Lời khai của bảo mẫu bạo hành dã man bé gái 17 tháng tuổi đến tử vong

15/11/2022 20:15

Làm việc với cơ quan công an, bảo mẫu Nguyễn Ngọc Phượng khai nhận đã nhiều lần bạo hành dã man khiến bé gái 17 tháng tuổi tử vong.

Ngày 15/11, UBND quận 7 (TPHCM) đã có thông tin chính thức về vụ việc “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” xảy ra tại phòng trọ số 20 nhà trọ số 69/4 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7.

Theo đó, sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận 7 đã phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự và Viện KSND cùng cấp khám nghiệm, điều tra tại hiện trường, giải phẫu tử thi và xác định nguyên nhân dẫn đến chết của bé T.G.H (17 tháng tuổi, con gái của anh Trương Hoàng Đức, ngụ huyện Nhà Bè) là do chấn thương sọ não.

Công an quận 7 cũng đã mời đối tượng Nguyễn Ngọc Phượng (SN 1991, bảo mẫu của bé H.) và Trần Trọng Hữu (chồng của Phượng) tới trụ sở làm việc.

Ban đầu, đối tượng Phượng không thừa nhận đánh bé H., song qua đấu tranh và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT đã thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh buộc đối tượng Phượng phải thừa nhận hành vi phạm tội.

9b5e6cfa2879ee27b768-5193.jpeg
Lối vào căn phòng trọ nơi bảo mẫu Nguyễn Ngọc Phượng bạo hành dẫn đến cái chết của bé H. Ảnh: Hoàng Thuận

Theo đó, Nguyễn Ngọc Phượng khai nhận, từ ngày 25/9, Phượng nhận giữ bé T.G.H từ anh Trương Hoàng Đức (cha ruột bé H.) với tiền công 5 triệu đồng/tháng. Sau đó, bé H. ở xuyên suốt ngày đêm với Phượng.

Từ khi ở với Phượng, bé H. thường xuyên quấy khóc nên Phượng bực tức, cộng thêm việc anh Đức (cha ruột bé H.) không trả tiền công giữ bé Hân cho Phượng đúng hẹn nên Phượng đã nhiều lần dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay và chân của bé H. gây thương tích.

Đỉnh điểm, từ ngày 31/10/2022 đến ngày 05/11/2022, khi bé H. quấy khóc thì Phượng đã dùng tay tát mạnh vào mặt và dùng tay đánh mạnh vào vùng đầu của bé H. nhiều lần, có lần đã dùng bình sữa gõ vào đầu bé H.

Riêng đối tượng Hữu (chồng của Phượng) khai nhận, nhiều lần chứng kiến việc Phượng dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay, chân bé H. và Hữu có can ngăn.

Vẫn theo lời khai của Hữu, cách đây khoảng 3 tuần, trong một lần cho bé H. ăn, do bé không chịu ăn nên Hữu có dùng tay đánh 2 cái vào đùi phải của cháu bé.

Ngày 11/11, Cơ quan CSĐT Công an quận 7 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Phượng về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại Điểm a khoản 4, Điều 134, Bộ Luật Hình sự.

Hiện Công an quận 7 đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Ngọc Phượng và Trần Trọng Hữu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 7/11/2022, Công an phường Phú Mỹ tiếp nhận tố giác của anh Trương Hoàng Đức (ngụ huyện Nhà Bè, TPHCM) tố giác Nguyễn Ngọc Phượng (SN 1991, thường trú ấp 6, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước; Nơi ở hiện tại là phòng trọ số 20 - nhà trọ số 69/4 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7, TPHCM) có hành vi bạo hành gây ra cái chết của con gái anh là bé T.G.H (sinh ngày 6/6/2021).

Theo anh Đức, do vợ chồng anh đã ly hôn và anh nhận nuôi cả hai con (con lớn 3 tuổi và con nhỏ 17 tháng tuổi). Do phải chạy xe ôm công nghệ nên anh Đức phải gửi con lớn cho bà nội nuôi dưỡng, còn con nhỏ phải tìm bảo mẫu chăm sóc.

Qua mạng xã hội, anh biết Nguyễn Ngọc Phượng nhận trông giữ trẻ em qua đêm ngay tại phòng trọ. Ngày 25/9/2022, anh Đức đưa con gái của mình là bé H đến giao cho Phượng nhờ trông giữ với giá thỏa thuận là 5 triệu đồng /tháng.

Đến khoảng 22h ngày 6/11, anh Đức nhận được điện thoại của Phượng báo tin bé Gia Hân bị bệnh phải đưa vào Bệnh viện quận 7 cấp cứu và sau đó được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM.

Khi anh Đức chạy vào Bệnh viện thì thấy bé H. toàn thân tím tái, hôn mê; trên người có nhiều vết bầm tím. Anh Đức nghi ngờ bé H. bị người giữ trẻ đánh đập, nên đã đến Công an phường Phú Mỹ, quận 7 trình báo vụ việc và được cơ quan chức năng lập hồ sơ tiếp nhận xác minh làm rõ.

Đến 7h10, ngày 8/11, bé H. đã tử vong tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời khai của bảo mẫu bạo hành dã man bé gái 17 tháng tuổi đến tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO