Lời kể của nữ chủ tiệm vàng lao theo tên cướp có hung khí

Trần Lê| 26/03/2022 10:50

Khi bị tên cướp dí dao vào cổ, chủ tiệm vàng giằng co, kêu cứu. Người chồng ở tầng trên nghe tiếng vợ liền nói vọng xuống khiến tên cướp giật mình bỏ chạy; người vợ tiếp tục đuổi theo…

Vụ cướp táo tợn xảy ra vào sáng 25/3, một đối tượng mang theo dao, súng (sau này được xác định là súng giả) xông vào Công ty TNHH Được Loan là nơi kinh doanh vàng bạc tại phố Môi, đường An Dương Vương, phường Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa).

Qua hình ảnh camera an ninh tại tiệm vàng ghi lại, khoảng 9h15, nam thanh niên mặc áo chống nắng tối màu, đeo khẩu trang đi vào cửa hàng. Khi bước vào trong, đối tượng ngó nghiêng không thấy ai và tiếp tục đi sâu vào trong nhà rồi dùng dao dí vào cổ chị Lê Thị Linh (SN 1992) - chủ tiệm vàng, đe dọa hòng cướp tài sản.

Lời kể của nữ chủ tiệm vàng lao theo tên cướp có hung khí - 1

Chị Lê Thị Linh đuổi theo tên cướp (Ảnh cắt từ clip).

Theo chị Lê Thị Linh, thời điểm xảy ra vụ việc, chị đang ở trong bếp thì một đối tượng đi vào bất ngờ dùng dao nhọn (loại dao gọt hoa quả) kề vào cổ.

"Sau khi bị giật mình và phản xạ tự nhiên, tôi đã giằng co, đồng thời hô "cướp cướp" thì chồng tôi ở tầng trên nghe và có hỏi vọng xuống. Tôi tiếp tục hô "có cướp" thì ngay lập tức đối tượng vùng chạy ra ngoài. Tôi đuổi theo để bắt tên cướp", chị Linh kể lại.

Hình ảnh nữ chủ tiệm vàng đuổi theo tên cướp có hung khí.

Nghe tiếng hô của vợ, anh Nguyễn Đức Anh liền chạy xuống và cùng vợ đuổi theo tên cướp đang lao nhanh ra phía ngoài, đồng thời hô hoán người dân bao vây khống chế, tóm gọn tên cướp và bàn giao cho công an.

Đối tượng liều lĩnh xông vào tiệm vàng định cướp tài sản được xác định là Lê Đình Hoài (SN 1998), trú tại xã Quảng Minh, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Tại cơ quan công an, bước đầu Hoài khai nhận do cần tiền tiêu xài và trả nợ nên nảy sinh ý định đi cướp tài sản.

Để thực hiện ý định của mình, khoảng 8h ngày 25/3, Hoài điều khiển mô tô BKS 36N1-120.40 đến Công ty TNHH Được Loan. Tại đây, Hoài gặp chị Lê Thị Linh và giả vờ hỏi mua vàng.

Lời kể của nữ chủ tiệm vàng lao theo tên cướp có hung khí - 2

Công ty TNHH Được Loan - nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Nguyễn Khánh).

Tại đây, khi thấy chỉ có một mình chị Linh, Hoài nói dối về chở vợ lên xem vàng. Sau đó, Hoài xuống chợ Mới, ở phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn mua con dao nhọn và khẩu súng nhựa (loại súng côn) giấu vào người. Tiếp đó, Hoài tháo biển số cất vào cốp xe rồi quay lại tiệm vàng Được Loan. Hoài để xe máy gần đó rồi đi thẳng vào trong đe dọa chủ tiệm hòng cướp tài sản.

"Trước đó, đối tượng đã vào có lẽ là để thăm dò xem có thêm ai trong nhà không nhưng chỉ thấy tôi và trẻ nhỏ nên sau đó đã trở lại thì xảy ra vụ việc", chị Linh cho biết.

Cũng theo chị Lê Thị Linh, trước đây, đối tượng Lê Đình Hoài đã từng đến tiệm của gia đình chị để mua vàng.

"Lúc đó tôi chỉ hành động theo bản năng mà không nghĩ tới nguy cơ mình bị tấn công và trong nhà đang có trẻ nhỏ. Có thể chồng đang ở nhà nên tôi đã tự tin hô hoán mà không sợ và không nghĩ đến tình huống nguy hiểm khác", chị Linh chia sẻ.

Hiện Công an thành phố Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự Lê Đình Hoài về hành vi "Cướp tài sản" và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời kể của nữ chủ tiệm vàng lao theo tên cướp có hung khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO