Lời kể của ngư dân thoát chết khi tàu cá bị đâm chìm trên biển

Công Bính| 02/02/2024 21:11

Nằm trên giường bệnh, ông Trần Văn Tuần (chủ tàu cá gặp nạn) nói trong nước mắt rằng cứ ngỡ cháu và con trai đã chết dưới cabin khi tàu bị chìm. Khi biết 2 người còn sống, ông vui mừng khôn xiết.

Khoảng 4h30 ngày 2/2, tàu QNa 01160 TS do ông Trần Văn Tuần (52 tuổi, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng đang hoạt động trên biển thì bị tàu lai dắt kéo sà lan di chuyển từ hướng Quảng Ngãi đi Đà Nẵng đâm, lật úp.

Lời kể của ngư dân thoát chết khi tàu cá bị đâm chìm trên biển - 1

Nạn nhân Hồ Quang Vũ đang cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh: Bùi Huân).

Lúc này trên tàu có 6 ngư dân, 4 người kịp thời nhảy khỏi tàu, gồm ông Trần Văn Tuần (52 tuổi, chủ tàu cá), ông Trần Văn Em (61 tuổi), ông Trần Văn Tính (34 tuổi), ông Trần Văn Hải (64 tuổi).

2 người còn lại mắc kẹt dưới cabin tàu hơn 2 giờ đồng hồ, gồm anh Hồ Quang Vũ (32 tuổi, cháu chủ tàu), anh Trần Văn Tú (22 tuổi, con trai chủ tàu).

Các nạn nhân sau đó được cứu thoát và đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam và đã qua cơn nguy kịch.

Anh Trần Văn Tính, một trong 6 ngư dân bị nạn, bàng hoàng kể lại, sau khi tàu bị đâm, 4 ngư dân nhảy khỏi tàu và bám được mảnh phao đang nổi trên biển.

2 ngư dân còn lại bị mắc kẹt dưới cabin tàu khi tàu bị lật úp và chìm xuống biển.

Hơn 1 giờ sau khi tai nạn xảy ra, một tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi đã cứu được các ngư dân bị nạn. Ngư dân mượn điện thoại gọi người thân trong đất liền hỗ trợ cứu hộ cứu nạn.

"Cứ nghĩ 2 đứa cháu của tôi đã chết dưới cabin, nhưng may mắn sau hơn 1 giờ đồng hồ, cháu Vũ thoát được và trồi lên mặt nước, nói Tú vẫn còn sống và bị mắc kẹt", ông Tính kể.

Theo lời người đàn ông, nhờ sự giúp sức của các ngư dân cùng quê ra ứng cứu, đến khoảng 7h sáng 2/2, Tú được tìm thấy và còn sống sót.

Còn chủ tàu Trần Văn Tuần đang nằm trên giường bệnh, nói trong nước mắt: "Cứ tưởng cháu và con trai tôi đã chết dưới cabin khi tàu bị chìm. Khi biết 2 đứa còn sống, tôi vui mừng khôn xiết".

Sau khi vào bờ, 2 nạn nhân nguy kịch được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu, còn ông Tuần và ông Em cũng được đưa đến bệnh viện ngay sau đó. Hai nạn nhân còn lại là ông Tính và ông Hải sức khỏe ổn định.

Bác sĩ Trần Thị Duyên (Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam) cho biết sáng 2/2, bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân do vụ lật tàu vào cấp cứu. Có 2 trường hợp nặng là anh Vũ và anh Tú do bị kẹt dưới cabin khi tàu cá bị lật.

Vì bị kẹt lâu dưới nước và bể dầu, 2 nạn nhân bị tổn thương phổi do uống nước và hít dầu quá lâu.

Tuy nhiên, bác sĩ nhận định tình trạng của 2 bệnh nhân đều ổn định, đã qua cơn nguy kịch. 2 trường hợp cấp cứu còn lại là ông Tuần và ông Em sức khỏe tốt; riêng ông Tuần bị trầy xước nhẹ vùng đầu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời kể của ngư dân thoát chết khi tàu cá bị đâm chìm trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO