Lợi ích và cách làm món salad cà rốt và cam

DOÃN HẰNG (THEO FOOD.NDTV)| 01/06/2022 18:44

Theo Food.NDTV, salad cam cà rốt là món ăn dễ làm, có lợi cho việc tăng cường miễn dịch, giảm cân và làm đẹp da.

Lợi ích và cách làm món salad cà rốt và cam
Salad cà rốt và cam là sự kết hợp lạ miệng, bổ dưỡng. Đồ họa: Doãn Hằng

Tăng cường miễn dịch

Cam và cà rốt đều giàu vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch, chống lại tác hại của các gốc tự do. Bên cạnh đó, công thức này còn giàu carotenoid, vitamin A, kali, vitamin B6. Những chất dinh dưỡng này cũng rất quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Làm đẹp da

Cà rốt chứa nhiều lutein và vitamin A, có tác dụng đáng kể trong việc làm đẹp da. Bên cạnh đó, cà rốt còn cũng chứa khoáng chất silica giúp tăng cường sức khỏe làn da từ sâu bên trong.

Cam cũng chứa nhiều vitamin C. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ này giúp chống lại hoạt động của các gốc tự do. Hoạt động của các gốc tự do dẫn đến lão hóa và da xỉn màu.

Giảm cân

Cả cà rốt và cam đều chứa nhiều chất xơ. Chất xơ giúp tạo cảm giác no, ngăn ngừa việc ăn uống mất kiểm soát chất béo và chất ngọt.

Thêm vào đó, cà rốt và cam cũng rất ít calo, giàu nước và có hàm lượng các vi chất dinh dưỡng cao, lý tưởng cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong salad cà rốt và cam cũng rất tốt cho bệnh béo phì.

Cách làm salad cà rốt và cam

Món salad cà rốt và cam là sự kết hợp mới lạ và ngon miệng cho thực đơn ăn kiêng. Chỉ cần làm sạch cà rốt, bào sợi và chần qua nước sôi. Cam bóc vỏ, bỏ vỏ lụa, chỉ lấy phần múi. Cho thêm một ít dầu ô liu, một ít muối, 1/2 thìa cà phê tiêu, sốt mayonnaise, tương ớt rồi trộn đều các thành phần. Cuối cùng, thêm rau thơm hành ngò là có thể thưởng thức.

Bài liên quan
  • 5 thức uống cơ bản giúp điều hòa nội tiết tố nữ
    Nội tiết tố nữ đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Sự sụt giảm nồng độ hormone trong thời kỳ mãn kinh có tác động lớn đến tâm trạng, sức khỏe. Một số bệnh phụ khoa cũng liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Sau đây là một số thức uống giúp điều hòa nội tiết tố nữ.
  • 5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân
    Khi quan tâm đến việc giảm cân, chúng ta có xu hướng nghĩ đến trái cây như một loại thực phẩm ít calo và tốt cho sức khỏe, ăn nó vào bữa ăn nhẹ và thậm chí thay vì bữa tối. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi loại trái cây.
  • Nhịn ăn sáng để giảm cân dễ dẫn đến bệnh tiểu đường
    Bỏ bữa sáng có thể là yếu tố nguy cơ làm suy giảm chuyển hóa glucose, dẫn đến tiền tiểu đường. Do đó những người đang nhịn ăn sáng để giảm cân cần cân nhắc, tránh nguy cơ bệnh tiểu đường.
  • Axit uric cao có nên ăn măng, cải thảo, bí ngô không?
    Người có axit uric cao không nên ăn quá nhiều măng bởi có thể làm bệnh tiến triển nhanh, tăng nguy cơ mắc gout.
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích và cách làm món salad cà rốt và cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO