Lợi ích và cách làm cà phê ủ lạnh tại nhà

DOÃN HẰNG (THEO HEALTH SHOTS| 21/07/2022 16:32

Theo Health Shots, cà phê ủ lạnh (cold brew coffee) được pha bằng nước lạnh và ủ trong suốt 12 - 24 giờ. Dưới đây là lợi ích và cách làm cà phê ủ lạnh tại nhà.

Lợi ích và cách làm cà phê ủ lạnh tại nhà
Cà phê ủ lạnh giúp giảm cân. Ảnh: Thanh Ngọc

Tăng cường trao đổi chất

Tương tự như cà phê pha nóng, cà phê pha lạnh có chứa caffeine. Hoạt chất này làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên đến 11% khi cơ thể ở nghỉ ngơi. Caffeine cũng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất bằng cách tăng tốc độ đốt cháy chất béo của cơ thể.

Làm chậm quá trình sản xuất glucose

Cà phê ủ lạnh có chứa axit chlorogenic, giúp làm chậm quá trình sản xuất glucose trong cơ thể. Do đó, khi uống cà phê này sau bữa ăn, cơ thể sẽ sản xuất ít glucose và tế bào mỡ hơn, có lợi cho người bệnh tiểu đường và béo phì.

Giúp cơ thể tràn đầy năng lượng

Cà phê ủ lạnh giàu caffeine, giúp kích thích hoạt động trao đổi chất, tăng mức năng lượng và ngăn chặn cơn đói. Điều này giúp ăn ít hơn và giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, cà phê ủ lạnh ít đắng hơn cà phê pha nóng, có thể uống dễ dàng mà không cần thêm bất kỳ nguyên liệu nào như kem, sữa hoặc đường.

Tốt cho việc giảm cân

Cà phê ủ lạnh là một thức uống ít calo và không chứa chất béo hoặc cholesterol xấu. Do đó, uống cà phê ủ lạnh sẽ không làm cơ thể tăng cân.

Ngăn giữ nước

Nếu thấy bụng dưới chướng lên, khó chịu, có thể do cơ thể giữ nước. Cà phê ủ lạnh giảm hàm lượng nước tích tụ trong cơ thể. Kết quả của việc đi tiểu thường xuyên sẽ làm giảm lượng nước dư thừa trong cơ thể.

Hướng dẫn pha cà phê ủ lạnh

- Dùng máy xay sinh tố loại xay hạt cà phê. Lưu ý, không cần xay quá mịn.

- Lần lượt cho nước lạnh và cà phê vào bình, dùng thìa khuấy nhẹ nhàng để nước ngấm đều vào bột cà phê. 50gram bột cà phê thì ngâm với 500ml nước lạnh.

- Sau đó, dùng một miếng vải hoặc khăn sạch để đậy kín miệng bình, ngâm cà phê trong nước lạnh trong khoảng 12 - 24 tiếng. Thời gian ngâm bột cà phê trong nước lạnh càng lâu, cà phê càng đắng và chua.

- Cuối cùng, dùng lớp vải lọc tiến hành lọc phần bã cà phê để lấy nước cà phê thưởng thức.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích và cách làm cà phê ủ lạnh tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO