Lợi ích tuyệt vời của rượu vang đỏ với sức khỏe não bộ

MẠNH HOẠT (THEO BOLDSKY)| 25/04/2022 17:43

Từ lâu rượu vang đỏ luôn được xem là thức uống sang trọng, hấp dẫn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng vang đỏ còn đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe não bộ.

Lợi ích tuyệt vời của rượu vang đỏ với sức khỏe não bộ

Lợi ích của rượu vang với sức khỏe não bộ. Ảnh minh họa: Mạnh Hoạt

Ngăn ngừa đột quỵ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra hợp chất resveratrol trong rượu vang đỏ rất có lợi đối với sức khỏe não bộ và còn có khả năng chống đột quỵ.

Nó giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông trong não. Các nghiên cứu cho thấy rượu vang đỏ có thể được ngăn ngừa tới 40% tổn thương não. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên uống ở mức độ vừa phải để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Giảm nguy cơ mắc bệnh alzheimer

Rượu vang đỏ chứa các polyphenol chính là flavanols, flavonols, anthocyanins và resveratrol. Polyphenol mang những đặc tính có lợi giúp điều trị để ngăn ngừa thoái hóa thần kinh, rối loạn chuyển hóa và lão hóa.

Nhờ vậy, các chất này sẽ bảo vệ tế bào não khỏi tác động của tình trạng oxy hóa và chất ức chế beta amyloid, những nguyên nhân gây ra bệnh Alzheimer.

Ngăn ngừa tổn thương tế bào não

Rượu vang đỏ rất giàu chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa này ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do nhờ vậy giúp não luôn được bảo vệ.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong vang đỏ giúp cũng bảo vệ da khỏi các tia tử ngoại gây hại từ đó giúp làn da tươi trẻ, khỏe mạnh hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích tuyệt vời của rượu vang đỏ với sức khỏe não bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO