Lợi ích khi kết hợp hành tím và khổ qua làm nước ép

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 02/05/2022 15:00

Theo Boldsky, khổ qua và hành tím khi kết hợp làm nước ép giúp điều trị bệnh tiểu đường, cải thiện sức khỏe thai nhi. Dưới đây là 7 lợi ích của nước ép kết hợp hành tím và khổ qua.

Lợi ích khi kết hợp hành tím và khổ qua làm nước ép
Nước ép kết hợp khổ qua và hành tím có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Thanh Ngọc

Điều trị bệnh tiểu đường loại 2

Hỗn hợp hành tây và mướp đắng giàu chất chống oxy hóa polypeptide-P. Chất dinh dưỡng này có thể làm giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường loại 2.

Cải thiện sức khỏe thai nhi 

Phụ nữ mang thai uống nước ép kết hợp hành tím và khổ qua có thể quản lý các vấn đề bất thường của thai kỳ. Thức uống này giàu folate giúp nuôi dưỡng các tế bào của thai nhi.

Làm chậm quá trình lão hóa tế bào

Sự kết hợp của hành tây và khổ qua giúp tăng cường chất chống oxy hóa và vitamin A cho cơ thể. Những chất dinh dưỡng này giúp bảo vệ tế bào, chống lại tác động của các gốc tự do cũng như ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm.

Hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa 

Hỗn hợp hành tây và khổ qua có thể điều chỉnh chuyển động ruột và giảm sản xuất axit trong dạ dày. Do đó, thường xuyên uống nước ép khổ qua và hành tây giúp ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa như táo bón và ợ chua.

Chữa lành nhiễm trùng 

Sự kết hợp của mướp đắng và hành tây có thể làm giảm viêm nhiễm trong cơ thể. Điều này là do cả hành tím và khổ qua đều có đặc tính khử trùng, kháng khuẩn.

Giảm mức cholesterol xấu trong máu 

Thức uống làm từ khổ qua và hành tím có khả năng làm giảm mức cholesterol xấu trong máu. Vì các chất dinh dưỡng trong 2 thực phẩm này khi di chuyển qua các động mạch sẽ hòa tan chất béo tích tụ trong máu, từ đó giảm cholesterol xấu.

Cải thiện hệ thống miễn dịch 

Hỗn hợp khổ qua và hành tây nuôi dưỡng tế bào với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Cả 2 thực phẩm này đều góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch, giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Cách làm nước ép hành tím và khổ qua

- Lột bỏ vỏ hành tây và cắt khổ qua thành những miếng nhỏ.

- Cho cả 2 thực phẩm này vào máy xay cùng với một ít nước và xay kỹ để lấy nước cốt.

- Lọc lấy nước ép vào cốc và thêm một thìa mật ong.

- Uống một ly vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích khi kết hợp hành tím và khổ qua làm nước ép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO