Lợi ích ít người biết nếu bổ sung đầy đủ vitamin C

Vũ Ngọc (T/ hợp) | 08/12/2021, 11:44

Không chỉ giúp tăng cường đề kháng, vitamin C còn mang đến nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe con người.

Giảm nguy cơ bệnh tim

Theo WHO, bệnh tim chính là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao trên thế giới. Theo đó, các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim có thể kể đến như huyết áp, chất béo trung tính hoặc mức cholesterol LDL (xấu) tăng cao.

Để cải thiện tình trạng trên, các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên rằng, nên bổ sung vitamin C thường xuyên. Cũng theo kết quả phân tích của các chuyên gia tại trường Đại học Silesia (Ba Lan), những người bổ sung ít nhất 700mg vitamin C mỗi ngày sẽ giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 25% so với những người không bổ sung.

Một phân tích khác của 13 nghiên cứu do tổ chức WHO thực hiện cho thấy, việc bổ sung ít nhất 500mg vitamin C hàng ngày sẽ giúp giảm đáng kể lượng cholesterol LDL (xấu) xuống khoảng 7,9 mg/dL và chất béo trung tính trong máu giảm khoảng 20,1mg/dL.

Kiwi có chứa nhiều vitamin C sẽ giúp chống lão hóa và suy giảm trí nhớ. Ảnh: Xinhua
Kiwi có chứa nhiều vitamin C sẽ giúp chống lão hóa và suy giảm trí nhớ. Ảnh: Xinhua

Ngăn ngừa bệnh gout

Không nhiều người biết rằng, bổ sung vitamin C hàng ngày và đều đặn cũng có thể giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh liên quan đến xương khớp, trong đó có bệnh gout. Đây là bệnh thường gặp ở những người độ tuổi trung niên do rối loạn chuyển hóa axit uric trong cơ thể, đặc biệt với đối tượng thường xuyên uống rượu bia và có chế độ ăn uống thừa chất đạm.

Vì thế, vitamin C có thể giúp giảm được lượng lớn axit uric trong máu, giúp ngăn ngừa bệnh gout. Kết quả nghiên cứu từ WHO cũng xác định hiệu quả của vitamin C đối với cơ thể con người khi được bổ sung tối thiểu 500mg vitamin C mỗi ngày sẽ làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh gout lên đến 44%.

Quảng cáo

Tăng cường trí não

Một trong những lợi ích mà vitamin C đem đến cho sức khoẻ con người chính là giúp trí não luôn được minh mẫn. Theo đánh giá từ chuyên trang sức khỏe Health, hàm lượng vitamin C trong cơ thể thấp sẽ làm giảm khả năng suy nghĩ và ghi nhớ của con người. Đồng thời, việc thiếu vitamin C cũng khiến vùng não, cột sống và hệ thần kinh trung ương bị oxy hóa nhanh, hoạt động cơ thể dần chậm chạp và thiếu đi sự hoạt bát.

Do đó, việc bổ sung vitamin C là điều đặc biệt quan trọng đối với mỗi người, không phân biệt tuổi tác. Lời khuyên rằng, hãy cố gắng bổ sung từ 500 – 700mg mỗi ngày thông qua việc ăn uống thực phẩm giàu vitamin C hoặc uống các loại vitamin tổng hợp bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi tích cực từ bên trong cơ thể.

Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích ít người biết nếu bổ sung đầy đủ vitamin C
vietnam.vn