Lợi ích giảm cân của nước ép kết hợp bắp cải, bí ngòi, táo và rau bina

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 03/04/2022 20:30

Trang Boldsky vừa đưa ra công thức nước ép kết hợp bắp cải, bí ngòi, táo và rau bina, giúp giảm cân.

Lợi ích giảm cân của nước ép kết hợp bắp cải, bí ngòi, táo và rau bina
Nước ép kết hợp táo, bắp cải, bí ngòi và rau bina giúp giảm cân. Đồ họa: Thanh Ngọc

Lợi ích giảm cân của bắp cải 

Bắp cải chứa một lượng nhỏ vi chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, vitamin A và riboflavin. Bắp cải cũng có vitamin B6 và folate, cả 2 vitamin này đều giữ vai trò quan trọng trong chuyển hóa năng lượng và điều chỉnh hoạt động của hệ thần kinh, có lợi cho việc giảm cân.

Bên cạnh đó, bắp cải còn có tác dụng giảm viêm mãn tính và chống oxy hóa có hiệu quả trong việc kiểm soát một số bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường. Khi các bệnh mãn tính được quản lý sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Lợi ích giảm cân của táo

Quả táo giàu chất xơ, nhiều nước, nhưng lại ít calo, ít đường, thích hợp với chế độ ăn giảm cân. Ngoài ra, quả táo còn chứa các hợp chất sinh học giúp giảm nguy cơ béo phì như vitamin C, kali.

Táo còn làm giảm cholesterol xấu và làm tăng cholesterol tốt, góp phần quản lý bệnh tim mạch có lợi cho việc giảm cân. Bên cạnh đó, quả táo còn hỗ trợ hệ vi khuẩn đường ruột phát triển khỏe mạnh, giúp cho việc tiêu hóa thức ăn tốt hơn, giảm tích tụ mỡ.

Lợi ích giảm cân của bí ngòi

Bí ngòi chứa ít calo, có vị ngọt tự nhiên và tinh bột lành mạnh phù hợp với chế độ ăn uống giảm cân. Đồng thời, bí ngòi còn là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C, kali và chất xơ, mangan, riboflavin, vitamin B6, vitamin K, folate. Những khoáng chất này thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Lợi ích giảm cân của rau bina

Rau bina lành mạnh với chế độ ăn kiêng giảm cân vì giàu chất sắt, ít calo và chất béo. Bên cạnh đó, rau bina còn có lợi cho việc giảm cân nhờ chứa nhiều chất xơ hòa tan trong chất béo. Hàm lượng chất xơ này hỗ trợ tiêu hóa, duy trì lượng đường trong máu thấp, ngăn ngừa táo bón và hạn chế ăn quá nhiều.

Cách làm nước ép bắp cải, táo, bí ngòi, rau bina

Nguyên liệu:

- 1 bắp cải cỡ vừa

- 1 quả táo

- 1 quả bí ngòi

- 1 nắm rau bina

Cách làm:

- Cắt đôi bắp cải và sau đó thái bắp cải thành các dải

- Cắt nhỏ bí ngòi, táo, rau bina

- Cho tất cả các thành phần vào máy ép trái cây

- Thêm nửa cốc nước vào máy ép trái cây

- Lọc bỏ xác và thưởng thức

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích giảm cân của nước ép kết hợp bắp cải, bí ngòi, táo và rau bina
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO