Lợi ích giảm cân của hạt dẻ cười

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY)| 08/07/2022 10:03

Theo Boldsky, hạt dẻ cười giàu chất xơ, protein và các khoáng chất có lợi cho việc giảm cân. Dưới đây là lợi ích và cách thêm hạt dẻ cười vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

Lợi ích giảm cân của hạt dẻ cười
Ăn khoảng 50 hạt dẻ cười mỗi ngày giúp giảm cân. Đồ họa: Doãn Hằng

Lợi ích giảm cân của hạt dẻ cười

Cứ 100 gam hạt dẻ cười có chứa từ 15% đến 21% protein. Vì vậy, chỉ cần khoảng 30 gam (tương đương 45 - 50 hạt) hạt dẻ cười có thể cung cấp một lượng lớn protein để làm săn chắc cơ bắp.

Đồng thời, hạt dẻ cười còn ít calo hơn các loại hạt khác. Hạt dẻ cười cũng có giá trị đường huyết thấp, không làm tăng mức insulin. Những lợi ích này giúp kiểm soát cân nặng và đường huyết, hỗ trợ đắc lực trong việc chống lại béo phì.

Hạt dẻ cười cũng là nguồn tuyệt vời của Vitamin A, B6 và K, flavonols, zeaxanthin, anthocyanin, lutein và phytosterol. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, cải thiện lượng lipid trong máu.

Thêm vào đó, hạt dẻ cười còn giàu chất xơ, giúp cơ thể no lâu hơn. Ngoài ra, hạt dẻ cười rất giàu khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, kali và magie giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ co cơ, và tăng cường miễn dịch. Khi cơ thể khỏe mạnh, quá trình giảm cân dễ dàng hơn.

Cách ăn hạt dẻ cười giúp giảm cân

Để thực hiện mục tiêu giảm cân, có thể ăn khoảng 50 hạt dẻ cười mỗi ngày. Chia hạt dẻ cười thành hai phần bằng nhau cho bữa sáng và tối. Nên ăn hạt dẻ cười còn nguyên vỏ, không thêm muối.

Các lựa chọn khác để thêm hạt dẻ cười vào chế độ ăn uống là thêm hạt dẻ cười nghiền nát vào các món salad vào sữa chua ít béo và sinh tố rau củ quả dùng sau khi tập luyện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích giảm cân của hạt dẻ cười
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO