Lợi ích giảm cân của dưa chuột

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 24/11/2021 07:00

Theo Boldsky, dưa chuột giàu chất xơ, khoáng chất và rất ít calo có lợi cho quá trình giảm cân. Dưới đây là những lợi ích giúp giảm cân của dưa chuột.

Kéo dài thời gian no

Dưa chuột có hàm lượng chất xơ cao, lại ít calo, giúp kéo dài thời gian no, hạn chế nạp thêm nhiều thức ăn có đường, dầu mỡ vào cơ thể. Đồng thời, dưa chuột còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo của cơ thể.

Giải độc

Để ngăn ngừa vùng bụng phình to, cơ thể phải đào thải liên tục các chất độc ra ngoài. Hạt dưa chuột hoạt động như một chất lợi tiểu và giúp cơ thể thải độc tố và nước dư thừa ra ngoài. Điều này làm giảm đầy hơi, thắt chặt cơ dạ dày, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Ngăn ngừa táo bón 

Táo bón là một nguyên nhân chính gây béo bụng. Khi cơ thể bị táo bón sẽ làm chậm quá trình đào thải phân ra ngoài, gây tích tụ độc tố ở bụng. Việc tích tụ quá nhiều độc tố sẽ khiến các hoạt động trao đổi chất diễn ra chậm hơn, gan phải xử lý độc tố và bỏ quên hoạt động chuyển hóa chất béo, gây tích lũy mỡ thừa trong cơ thể.

Nhờ hàm lượng chất xơ cao, dưa chuột có khả năng làm giảm táo bón, giữ cho đường ruột sạch sẽ, có lợi cho việc giảm mỡ bụng.

Kiểm soát cholesterol và làm giảm đường huyết 

Dưa chuột có chứa một hợp chất gọi là sterol, giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Đồng thời, chiết xuất ethanol của dưa chuột còn làm giảm lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, dưa chuột cũng giàu saponin và flavonoid, cả hai chất này đều có lợi trong việc giảm cholesterol và giảm đường huyết.

Giảm cholesterol và giảm đường huyết sẽ làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu đường, tim mạch. Những bệnh lý này thường dẫn đến béo phì, tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích giảm cân của dưa chuột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO