Lợi ích của việc uống trà, cà phê thường xuyên đối với tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 18/11/2023 17:38

Một nghiên cứu ở Singapore chỉ ra rằng, uống trà hoặc cà phê mỗi ngày đối với người trung niên là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ và ngăn ngừa tình trạng suy nhược ở tuổi già.

Lợi ích của việc uống trà, cà phê thường xuyên đối với tuổi thọ
Trà và cà phê có thể giúp kéo dài tuổi thọ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Suy nhược là một vấn đề thường gặp ở người cao tuổi. Các triệu chứng bao gồm giảm thể lực, mất cơ, suy nhược cơ thể và di chuyển chậm. Đây có thể không chỉ là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe, mà còn khiến cuộc sống hằng ngày trở nên khó khăn hơn và ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Vào năm 1993, Đại học Quốc gia Singapore đã quan sát 12.583 tình nguyện viên với độ tuổi trung bình là 53. Các đối tượng thử nghiệm được tạo thói quen uống cà phê và trà duy trì trong 5 năm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người uống hơn 4 tách trà và cà phê/ngày trong 5 năm giảm 50% nguy cơ suy nhược ở độ tuổi 70.

Nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng, caffeine có thể kết hợp với các chất chống oxy hóa khác trong trà hoặc cà phê để làm chậm quá trình thoái hóa tế bào và ngăn ngừa các vấn đề suy nhược như bệnh tim, ung thư...

Nhóm nghiên cứu cũng chỉ ra tổng lượng caffeine tiêu thụ trong trà và cà phê để đạt được kểt quả giảm suy nhược. Những người tiêu thụ lượng caffeine hằng ngày từ 223 đến 910,4 miligam có nguy cơ mắc bệnh suy nhược thấp hơn khoảng 23%.

Hàm lượng caffeine sẽ khác nhau tùy thuộc vào phương pháp pha chế. Tuy nhiên, khoảng 226 gram cà phê chứa khoảng 96 mg caffeine, cùng một lượng tương tự trà đen có khoảng 47 mg caffeine và trà xanh có khoảng 96 mg caffeine.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của việc uống trà, cà phê thường xuyên đối với tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO