Lợi ích của việc ăn tinh bột lành mạnh

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE)| 11/02/2022 16:09

Theo Stylecraze, ăn các thực phẩm giàu tinh bột lành mạnh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như duy trì mức năng lượng, tốt cho hệ tiêu hóa. Dưới đây là 3 lợi ích đáng kể của việc ăn tinh bột lành mạnh.

Duy trì mức năng lượng ổn định

Thực phẩm giàu tinh bột lành mạnh giữ cho cơ thể cân bằng năng lượng vì hàm lượng carbohydrate cao. Bên cạnh đó, tinh bột còn giúp duy trì mức đường huyết ổn định. Hầu hết các loại thực phẩm giàu tinh bột đều cung cấp các chất dinh dưỡng có giá trị với lượng chất xơ và vitamin dồi dào, để cơ thể khỏe mạnh.

Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Chế độ ăn giàu tinh bột lành mạnh giúp giảm nguy cơ tử vong, ngăn ngừa rối loạn chức năng co bóp và thay đổi khối lượng tim.

Bên cạnh đó, thực phẩm có tinh bột kháng còn có chỉ số đường huyết thấp, giúp giảm mức insulin sau bữa ăn và làm tăng mức cholesterol tốt. Hơn nữa, thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp có tác dụng trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và bệnh tiểu đường loại 2.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Thực phẩm giàu chất xơ và tinh bột có xu hướng chống lại quá trình tiêu hóa và làm tăng cảm giác no. Bằng cách này, tinh bột ngăn chặn cơn đói và cung cấp năng lượng và giảm nguy cơ mắc một số bệnh về đường tiêu hóa và giảm các dấu hiệu sinh học gây viêm.

Thực phẩm giàu tinh bột còn giúp vận chuyển các sinh vật probiotic trong ruột, thúc đẩy phản ứng miễn dịch chống lại các mầm bệnh tiềm ẩn gây đau bụng.

Ngoài ra, ăn các thực phẩm có chứa tinh bột kháng còn hỗ trợ hoạt động của nhu động ruột và giảm táo bón, giúp việc đi đại tiện dễ dàng hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của việc ăn tinh bột lành mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO