Lợi ích của việc ăn hành tím muối chua trong mùa hè

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY)| 20/05/2022 17:30

Theo Health Shots, ăn hành tím muối chua trong mùa hè có thể điều trị say nắng, cải thiện sức khỏe đường ruột. Dưới đây là 4 lợi ích khi ăn hành tím muối chua trong mùa hè.

Lợi ích của việc ăn hành tím muối chua trong mùa hè
Ăn hành tím muối chua trong mùa hè có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng

Hành tím trị say nắng

Hành tím muối chua được sử dụng phổ biến trong mùa hè vì có đặc tính giải nhiệt. Hành tím có một hợp chất gọi là quercetin, có thể chống lại các phản ứng dị ứng ngoài da như bỏng nắng, cháy nắng. Bên cạnh đó, hành tím còn làm dịu căng thẳng, hỗ trợ điều trị say nắng.

Tăng cường sức khỏe đường ruột

Hành tím là một nguồn giàu chất xơ và prebiotics. Những chất này không bị tiêu hóa, cần thiết cho sự phát triển của vi khuẩn, duy trì sức khỏe đường ruột. Mùa hè, cơ thể thường gặp những vấn đề về hệ tiêu hóa như chán ăn, đầy bụng, ăn hành tím muối chua có thể khắc phục các tình trạng này.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Hành tím giàu chất chống oxy hóa như flavonoid giúp giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định. Đồng thời, ăn hành tím muối chua còn tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, ăn hành tím muối chua cùng các món ăn khác sẽ không làm lượng đường trong máu tăng cao sau bữa ăn.

Giàu các hợp chất chống oxy hóa

Hành tím chứa nhiều hóa chất thực vật bao gồm flavonoid, có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. Bên cạnh đó, hành tím còn chứa các hợp chất giàu lưu huỳnh, giúp bảo vệ khỏi các bệnh mãn tính như ung thư và tăng huyết áp. Do đó, ăn hành tím muối chua trong mùa hè sẽ ngăn ngừa nguy cơ lên cơn đau tim và đột quỵ trong mùa hè.

Cách làm hành tím muối chua

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 500 gram hành tím

- 100 gram đường

- 50 ml giấm

- 3 muỗi cà phê muối

Cách làm:

- Hành tím ngâm trong nước vo gạo cho hành bớt hăng, tạo độ giòn và giữ được lâu.

- Sau đó, bóc bỏ vỏ hành rồi rửa qua bằng nước lạnh, để ráo nước.

- Cho vào tô lớn 1 lít nước lọc, 100 gram đường trắng, 50 ml giấm và 3 muỗng muối, khuấy đều. Sau đó, đem đun sôi, khi hỗn hợp đã sôi tan hết đường, muối thì tắt bếp, để nguội.

- Dùng lọ thủy tinh để đựng hành tím muối chua. Đổ hỗn hợp giấm vừa nấu đến khi ngập mặt hành tím. Đậy kín hũ thủy tinh, để sau khoảng 7 ngày là có thể ăn được.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của việc ăn hành tím muối chua trong mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO