Lợi ích của trà gừng tới người có nồng độ axit uric cao

Phương Anh (T/H)| 06/01/2024 10:25

Đối với người mắc bệnh gout, việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, ức chế axit uric dư thừa là rất quan trọng. Dưới đây là tác dụng của trà gừng tới người có chỉ số axit uric cao.

Lợi ích của trà gừng tới người có nồng độ axit uric cao
Trà gừng hỗ trợ đào thải axit uric trong máu, giảm các triệu chứng của bệnh gout. Đồ hoạ: Phương Anh

Điều quan trọng khi điều trị bệnh gout là đảm bảo nồng độ axit uric có trong máu ở mức thấp và trà gừng là một gợi ý.

Gừng tươi có chứa một hợp chất mạnh gọi là gingerol. Điều này giúp gừng trở thành thực phẩm có đặc tính chống oxy hóa và làm giảm các enzyme gây viêm. Bên cạnh đó, các khoáng chất có trong loại củ này cũng giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể.

Gừng được coi là thực phẩm có tác dụng giảm đau nhức xương khớp. Những hợp chất có trong gừng giúp ức chế các tinh thể urat trong máu, hỗ trợ kiểm soát những triệu chứng do bệnh gout gây ra.

Có nhiều cách sử dụng gừng để hạ axit uric trong máu hoặc hỗ trợ điều trị những cơn đau do bệnh gout gây ra như pha trà, thêm gừng vào chế độ ăn hàng ngày, sử dụng nước gừng ấm để ngâm chân...

Bên cạnh đó, ‏trà gừng ấm có thể hỗ trợ giảm đau bụng, hạn chế cảm giác chóng mặt, buồn nôn. Ngoài ra, các chứng bệnh tiêu hóa và đường ruột cũng có thể được khắc phục khi thêm gừng vào chế độ ăn uống. Tuy nhiên, loại củ này có tính ấm, nên sử dụng lượng gừng vừa đủ để tránh một số tác dụng phụ như kích ứng vùng miệng, phát ban, mề đay...

Đối với những người có chỉ số axit uric cao hoặc bị mắc bệnh gout nên duy trì chế độ ăn lành mạnh, uống nhiều nước, hạn chế rượu bia, kiểm soát cân nặng và tăng cường tập thể dục.Bên cạnh đó, nên kiểm tra nồng độ axit uric trong máu thường xuyên cũng như tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bài liên quan
  • 3 đồ uống tốt cho sức khỏe giúp tăng huyết sắc tố
    Thiếu sắt hoặc thiếu máu là một vấn đề phổ biến ở nhiều người ngày nay. Tuy nhiên, nếu hình thành thói quen tiêu thụ những đồ uống tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn bù đắp lượng chất bị thiếu hụt này cho cơ thể.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của trà gừng tới người có nồng độ axit uric cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO