Lợi ích của rau arugula đối với sức khỏe

THIỆN NHÂN (THEO HEALTHSHOTS)| 18/06/2024 22:54

Rau arugula (hay xà lách rocket) có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm huyết áp và tiểu đường. Ngoài ra, nó cũng có thể làm cho xương của chúng ta chắc khỏe hơn vì nó chứa canxi và vitamin K.

Lợi ích của rau arugula đối với sức khỏe
Lợi ích của rau arugula đối với sức khoẻ. Ảnh: HÀ LÊ

Dinh dưỡng của rau arugulaTheo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ , 100g rau Arugula thô có các chất dinh dưỡng sau:- Nước: 91,7g- Năng lượng 25 Kcal- Protein: 2,58g- Chất béo: 0,66g- Carbohydrate: 3,65g- Chất xơ: 1,6g- Canxi: 160mg

- Sắt: 1,46 mg

Lợi ích sức khỏe của rau arugula

Có thể làm giảm huyết áp: Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, hàm lượng nitrat cao có trong rau arugula có thể giúp điều hòa và giảm huyết áp .

Cải thiện sức khỏe và mật độ xương: Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho biết, rau arugula chứa một lượng canxi và vitamin K lành mạnh, giúp ngăn ngừa các bệnh về xương như loãng xương.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Rau arugula chứa một lượng axit alpha lipoic tốt được phân loại là chất chống ôxy hóa. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Điều tra Bệnh tiểu đường cho thấy, axit alpha lipoic trong rau arugula có thể làm giảm lượng đường trong máu và tăng độ nhạy insulin.

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết, các loại rau họ cải như rau arugula, có chứa các hợp chất thực vật như polyphenol và các hợp chất organosulfur có tác dụng bảo vệ tim và ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch ở phụ nữ lớn tuổi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của rau arugula đối với sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO