Lợi ích của quả anh đào đối với bệnh tim

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE)| 14/08/2022 11:05

Theo Stylecraze, quả anh đào giàu chất chống oxy hóa và chống viêm, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Dưới đây là 5 lợi ích của quả anh đào đối với bệnh tim.

Lợi ích của quả anh đào đối với bệnh tim
Quả anh đào có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch. Đồ họa: Doãn Hằng

Đặc tính chống oxy hóa mạnh

Quả anh đào rất giàu chất chống oxy hóa như polyphenol, carotenoid, vitamin và melatonin. Các chất chống oxy hóa này, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do, bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như đột quỵ, tim mạch vành.

Chống lại chứng viêm mãn tính

Viêm mãn tính làm suy nhược các chức năng trong cơ thể, là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch. Quả anh đào có chứa urat. Hàm lượng trong huyết tương hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống viêm. Nhờ đó, thường xuyên ăn quả anh đào giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ, béo phì và rối loạn tim mạch.

Quản lý bệnh tiểu đường 

Người mắc bệnh tiểu đường dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như béo phì, rối loạn chức năng tim mạch và đột quỵ. Quả anh đào có hàm lượng calo và chỉ số đường huyết thấp, là một trong những thực phẩm ăn kiêng lành mạnh cho người bệnh tiểu đường. Khi bệnh tiểu đường được quản lý, các bệnh tim mạch cũng được kiểm soát tốt hơn.

Giảm huyết áp

Quả anh đào giàu polyphenol có tác dụng chống viêm và bảo vệ tim mạch mạnh mẽ. Đồng thời, uống nước ép anh đào còn bổ sung anthocyanin giúp giảm huyết áp tâm trương. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C trong quả anh đào còn giúp huyết áp ổn định, có lợi cho việc cải thiện sức khỏe tim mạch.

Giảm mức cholesterol xấu và hỗ trợ quản lý cân nặng

Béo phì là một trong những biến chứng của bệnh tim mạch. Quả anh đào có thể làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Quản lý mức cholesterol giúp ngăn ngừa nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, giảm tỷ lệ mắc bệnh béo phì. Bên cạnh đó,  quả anh đào còn giàu chất xơ, giúp nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong đường ruột, có lợi cho việc giảm cân và điều trị bệnh béo phì.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của quả anh đào đối với bệnh tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO