Lợi ích của nghệ trong việc hỗ trợ giảm cân

Thanh Ngọc (Theo Stylecraze)| 21/11/2022 20:48

Trang Stylecraze chỉ ra lợi ích của nghệ trong việc hỗ trợ giảm cân như cung cấp chất chống ôxy hóa, điều chỉnh lượng đường...

Lợi ích của nghệ trong việc hỗ trợ giảm cân
Nghệ hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Thanh Ngọc

Củ nghệ là nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp của nhiều hộ gia đình. Củ nghệ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó, sử dụng nghệ để giảm cân hiện là xu hướng.

Củ nghệ chứa nhiều chất chống ôxy hóa và có đặc tính chống viêm nên rất lý tưởng cho việc giảm cân.

Một trong những lý do tăng cân là viêm chuyển hóa cấp thấp. Củ nghệ có chứa một chất polyphenol, curcumin có đặc tính chống viêm và chống béo phì.

Đặc tính này của curcumin giúp ngăn chặn tình trạng viêm mô mỡ trắng. Curcumin cũng ức chế sự tăng sinh tế bào mỡ và thúc đẩy bài tiết adiponectin, một chất chống viêm do tế bào mỡ tiết ra.

Một cách khác mà nghệ giúp giảm cân là điều chỉnh lượng đường và ngăn ngừa kháng insulin. Nhờ đó, mỡ thừa không được giữ lại trong cơ thể. Những người thừa cân hoặc béo phì dễ mắc bệnh tiểu đường. Ăn nghệ sẽ bảo vệ họ khỏi tình trạng này.

Việc tiêu thụ nghệ làm tăng mật trong dạ dày, có tác dụng tăng cường hoạt động tiêu hóa thức ăn, đồng thời hấp thu chất béo và các chất dinh dưỡng một lượng nhất định. Vì vậy, đây là một cách mà nghệ có hiệu quả trong việc giảm cân.

Lưu ý nên sử dụng dạng bột nghệ hoặc tốt hơn là sử dụng rễ thô thay vì dùng thực phẩm bổ sung. Đồng thời, chú ý về liều lượng ở mức khuyến cáo. Nếu bị phát ban khi sử dụng kem dưỡng da có chứa nghệ, không nên ăn gia vị này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của nghệ trong việc hỗ trợ giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO