Lợi ích của mật ong đối với bệnh đường huyết

HẠ MÂY (Theo aboluowang)| 02/11/2022 08:12

Mật ong có nhiều lợi ích hơn đường vì mật ong chứa một số đặc tính tốt cho sức khỏe mà các loại đường khác không có. Dưới đây là những lợi ích của mật ong đối với người bệnh đường huyết cao.

Đường huyết thấp

Giá trị GI (chỉ số đường huyết) của mật ong thấp hơn so với đường, có nghĩa là nó không làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng. Mật ong cũng ngọt hơn đường, vì vậy, khi sử dụng, cơ thể chúng ta sẽ nhận được ít đường hơn.

Thực phẩm có giá trị GI cao chứa đường nhanh chóng bị phân hủy và sau đó được hấp thụ, giải phóng glucose vào hệ tuần hoàn nhanh chóng, dẫn đến tăng và giảm lượng đường trong máu.

Ngược lại, đường trong thực phẩm có chỉ số GI thấp sẽ bị phân hủy từ từ hoặc hấp thụ chậm, để glucose được giải phóng dần vào hệ tuần hoàn, làm cho sự lên xuống của lượng đường trong máu chậm và cân bằng hơn. Vì vậy, thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như mật ong tốt cho sức khỏe của hầu hết mọi người.

Làm tăng insulin

Mật ong cũng làm tăng insulin – hormone có nhiệm vụ đưa đường glucose đi tiêu thụ, vì vậy chỉ sau 60 phút dùng mật ong, mức đường huyết thường giảm nhanh.

Tuy nhiên, mật ong là một dạng đường, vì vậy khi ăn quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu. Nếu nắm rõ những lưu ý về mối liên quan giữa mật ong và đường huyết, bạn có thể dùng mật ong mà không lo ảnh hưởng đến tình trạng của mình.

Bài liên quan
  • Mật ong đen siêu hiếm, tương đen 'có một không hai' ở Gia Lai
    Ở Việt Nam, có thứ mật ong vừa đen vừa đắng, thơm mùi hoa sâm được bán với giá cả triệu đồng 1 lít vẫn khó mua vì siêu hiếm. Ở Tây Nguyên có loại tương đen rất đặc biệt để mang đến mùi vị riêng cho món phở khô - đặc sản Gia Lai.
  • Hai lưu ý giúp phòng tránh căn bệnh gây tử vong nhiều hơn ung thư
    Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đột quỵ mỗi ngày, trong đó gần 10% là người trẻ. Đây là nguyên nhân gây tử vong nhiều hơn cả ung thư.
  • 5 loại thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa gây tích tụ mỡ nội tạng
    Chất béo chuyển hóa được nhiều người coi là một trong những loại chất béo không tốt cho sức khỏe nhất. Việc tiêu thụ thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa trong thời gian dài có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người và tích tụ mỡ nội tạng.
  • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
    Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
  • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
    Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
  • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
    Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
  • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
    Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của mật ong đối với bệnh đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO