Lợi ích của chế độ ăn DASH trong kiểm soát axit uric cao

HẠ MÂY (THEO VERYWELLHEALTH)| 23/07/2024 16:00

Chế độ ăn DASH là một biện pháp can thiệp dinh dưỡng để kiểm soát axit uric cao.

Lợi ích của chế độ ăn DASH trong kiểm soát axit uric cao
Chế độ ăn DASH có tác dụng kiểm soát axit uric. Đồ họa: Hạ Mây

Tránh hoặc hạn chế các loại thực phẩm có hàm lượng purin cao có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gút. Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất để kiểm soát tình trạng bệnh.

Chế độ ăn DASH (viết tắt từ tiếng Anh Dietary Approaches to Stop Hypertension, là chế độ ăn lành mạnh được thiết kế với mục đích hỗ trợ điều trị tăng huyết áp hoặc phòng ngừa tăng huyết áp) có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh gút và kiểm soát axit uric.

Chế độ ăn DASH thường tập trung vào việc ăn nhiều trái cây, rau, sữa ít béo hoặc không béo, các loại hạt, đậu lăng, đậu, ngũ cốc nguyên hạt. Chế độ ăn này hạn chế tiêu thụ thịt đỏ và thịt chế biến, đồ ngọt, soda và natri (muối).

Thực phẩm giàu chất xơ, vitamin C và flavonoid (có trong thực vật như trái cây, rau quả) có thể ngăn chặn quá trình sản xuất axit uric.

Đồng thời, chế độ ăn uống này cũng giúp chúng ta duy trì cân nặng cơ thể ở mức khỏe mạnh. có thể giúp bạn ngăn ngừa axit uric. Thừa cân cũng là một yếu tố nguy cơ gây bệnh gút, sỏi thận và các vấn đề về sức khỏe.

Do đó, chúng ta nên áp dụng lối sống lành mạnh hơn và duy trì chế độ ăn DASH, tập thể dục thường xuyên, có thể giúp giảm axit uric và cải thiện các triệu chứng của hội chứng chuyển hóa chẳng hạn như lượng triglyceride cao, huyết áp cao, lượng đường trong máu cao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của chế độ ăn DASH trong kiểm soát axit uric cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO