Lợi ích của cà phê đối với sức khoẻ nam giới

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 14/10/2023 14:36

Một số nghiên cứu cho thấy, uống cà phê mỗi ngày với lượng vừa phải sẽ rất tốt cho sức khoẻ. Đối với nam giới, uống cà phê còn có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh.

Lợi ích của cà phê đối với sức khoẻ nam giới
Uống cà phê có lợi cho sức khoẻ nam giới. Đồ hoạ: Hạ Mây

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y khoa Anh chỉ ra rằng, uống một lượng cà phê vừa phải mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Nhóm nghiên cứu thu thập dữ liệu từ hơn 1 triệu đối tượng tham gia. Nhóm nghiên cứu chia họ thành hai nhóm, những người uống cà phê liều cao từ 2 - 9 ly cà phê/ngày và những người uống từ 0 - 2 ly cà phê/ngày.

Kết quả cho thấy, những người tiêu thụ cà phê liều cao có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cục bộ thấp hơn 7% và nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt tiến triển thấp hơn từ 12 - 16%. Do đó, việc tăng lượng cà phê uống có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, theo kết luận được Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ công bố, từ phân tích có hệ thống của các nghiên cứu, uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan. Cà phê có liên quan đến việc giảm ung thư vòm họng, ung thư miệng và ung thư da.

Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ chỉ ra có 3 cơ chế có thể giải thích tại sao cà phê có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Cụ thể, sau khi uống cà phê, các dấu ấn sinh học chống oxy hóa của cơ thể tăng lên và các dấu ấn sinh học gây tổn hại DNA giảm đi. Cà phê đã được chứng minh trong một số nghiên cứu là cải thiện độ nhạy insulin và giảm nguy cơ ung thư do insulin quá mức.

Cà phê làm tăng nồng độ globulin liên kết với hormone giới tính, một loại protein chịu trách nhiệm vận chuyển testosterone và estradiol. Khi nồng độ globulin liên kết với hormone giới tính tăng cao, có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư liên quan đến estrogen.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của cà phê đối với sức khoẻ nam giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO