Lợi ích có thể bạn chưa biết từ việc uống trà rang Houjicha

NGỌC THÙY (THEO DRHEALTHBENEFITS)| 12/10/2022 16:47

Trà rang Houjicha là một loại trà xanh nổi tiếng ở Nhật Bản và được nhiều người tin dùng. Hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích đáng kinh ngạc của trà rang Houjicha.

Lợi ích có thể bạn chưa biết từ việc uống trà rang Houjicha
Trà rang Hojicha mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: WeXpats

Giàu chất chống oxy hóa

Bột trà rang Houjicha được biết đến với hàm lượng chất chống oxy hóa cao và có tác dụng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Chất chống oxy hóa cũng có đặc tính chống lão hóa, giúp giữ cho làn da của bạn luôn trẻ đẹp và căng bóng.

Bạn có thể kết hợp một thìa cà phê bột trà rang houjicha với một thìa mật hoa để làm mặt nạ dưỡng da nhanh chóng giúp làn da trở nên tươi trẻ và rạng rỡ hơn bao giờ hết.

Chứa ít caffeine

Trong trường hợp bạn yêu thích trà nhưng cần tránh xa caffeine, bột trà rang houjicha là một lựa chọn hợp lý vì nó chứa hàm lượng caffeine rất thấp.

Thuốc giảm căng thẳng

Trà rang Houjicha chứa hàm lượng chất L-Theanine và các loại axit amin có trong lá và thân cây giúp trà có hương vị thơm ngon. Ngoài ra, L-Theanine giúp làm giảm áp lực tinh thần và thể chất bằng cách thúc đẩy quá trình tạo sóng alpha trong cơ thể.

Do đó, hơi nước từ bột trà houjicha mới pha giúp bạn thư giãn não bộ. Bạn cũng có thể coi đó là một phương pháp điều trị sức khỏe tâm thần dựa vào hương thơm.

Chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Thông thường, việc tiêu thụ lượng caffeine thấp hơn sẽ giúp hỗ trợ giấc ngủ sâu và ngon hơn. Vì vậy, trà rang Houjicha có thể là một sự lựa chọn hợp lý, đặc biệt đối với những người thường xuyên mất ngủ.

Giúp làm ấm cơ thể

Lợi thế y học của bột trà houjicha giúp làm ấm cơ thể là do bột trà này chứa ít chất catechin và caffeine hơn các loại trà khác.

Hai chất này có tác dụng làm giảm tỷ lệ cơ trên chất béo và làm giảm mức nhiệt bên trong cơ thể. Vì vậy, việc uống loại trà này có giúp giữ cho cơ thể luôn đủ ấm và ngăn ngừa được một số bệnh.

Bài liên quan
  • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
    Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
  • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
    Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
  • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
    Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
  • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
    Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
  • Những lưu ý khi ăn uống ở người cao tuổi vào mùa hè nắng nóng
    Người cao tuổi cần đặc biệt lưu ý về chế độ ăn uống khi thời tiết chuyển sang nắng nóng khắc nghiệt.
  • 4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
    Dầu hạt có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt như hướng dương, vừng, hạt lanh và bí ngô. Dầu hạt đóng một vai trò quan trọng trong nấu ăn và giúp giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích có thể bạn chưa biết từ việc uống trà rang Houjicha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO