Lỗi eSIM iPhone làm vô hiệu hóa iMessage và FaceTime, yêu cầu SIM vật lý

Tuấn Anh| 20/05/2022 20:27

Một lỗi eSIM trên iPhone đang tắt iMessage và FaceTime một cách ngẫu nhiên. Trong một số trường hợp, giải pháp duy nhất dường như là lắp một SIM vật lý.

iphone-esim.jpg

Mark Gurman của trang Bloomberg đã gặp sự cố với T-Mobile, nhưng những người khác báo cáo rằng họ đã gặp sự cố tương tự với các nhà cung cấp dịch vụ khác.

eSIM là gì?

eSIM là một con chip được tích hợp trong bo mạch chủ của iPhone. Apple lần đầu tiên đưa eSIM lên iPhone khi ra mắt iPhone XR và XS vào năm 2018.

eSIM mang lại hai lợi ích chính: quá trình thiết lập dễ dàng hơn và khả năng sử dụng hai số điện thoại trên một điện thoại bằng cách sử dụng cả SIM vật lý và eSIM. Trên iPhone 13, Apple đã loại bỏ sự cần thiết của một SIM vật lý ngay cả khi có hai số.

esim.jpg

Lỗi eSIM trên iPhone

Gurman đã viết trên Twitter trải nghiệm của anh ấy về việc phải dùng đến SIM vật lý sau khi các bước khắc phục sự cố khác không thành công.

Có một lỗi rất khó chịu trên iPhone và nhà mạng @TMobile trong đó iMessage và FaceTime của thiết bị sẽ vô hiệu hóa ngẫu nhiên và không có cách nào để kích hoạt lại. Giải pháp duy nhất với tôi là nhận một thẻ SIM vật lý mới. Một vấn đề cực kỳ đáng thất vọng.

Cảm ơn đại diện cửa hàng T-Mobile đã nhanh chóng kích hoạt SIM vật lý cho điện thoại của tôi. Nhưng điều này không phải là một vấn đề ngay từ đầu. Họ cho biết những người khác cũng gặp phải vấn đề tương tự và Apple không thể giải quyết.

Tôi sẽ nói thêm rằng cá nhân tôi đã trực tiếp đến T-Mobile, thay vì Apple. Thật không may, Apple không thể giải quyết vấn đề. Không có bất kỳ cách khắc phục sự cố nào mà họ đưa ra mà tôi chưa thử.

Mark Gurman

Những người khác đã báo cáo gặp phải điều tương tự - hoặc không thể kích hoạt iMessage và FaceTime ngay từ đầu - với các nhà cung cấp dịch vụ khác.

Gặp phải vấn đề tương tự, nhưng với nhà mạng @Verizon. Tôi đang sử dụng eSIM và iOS 15.4, nhưng đã bị vô hiệu iMessage và FaceTime. Tôi đã phải xóa eSIM và gọi cho Verizon để nhận một chiếc SIM mới nhằm khắc phục sự cố iMessage. Không phải sự cố của T-Mobile mà là lỗi của iOS 15.4.

Điều này đã xảy ra với tôi ở Ấn Độ với nhà mạng Airtel. Tôi đã làm mọi cách có thể để kích hoạt nhưng nó vẫn tiếp tục tải và cuối cùng hiển thị là không thể kích hoạt. Đã phải trao đổi thẻ SIM và cuối cùng nó đã hoạt động!

Giải pháp phù hợp với một số người là hủy kích hoạt và kích hoạt lại eSIM hoặc kích hoạt một eSIM mới.

Một giải pháp khác là xóa tài khoản eSIM của bạn khỏi iPhone và thiết lập lại tài khoản đó. Nhưng điều đó phức tạp đối với hầu hết mọi người và không cần phải làm. Không thể gửi và nhận văn bản rõ ràng là không lý tưởng.

Một người dùng Twitter khác đã minh họa điều này có thể phức tạp đến mức nào.

Tuần trước eSIM của tôi trên iPhone 13 Pro Max đã tự tắt vào giữa ngày và trong phần cài đặt tiếp tục cố gắng kích hoạt lại nhưng báo không có dịch vụ và eSIM cho biết điện thoại không được phép. Đã phải yêu cầu T-Mobile phát hành lại eSIM mới sau khi họ đã thử những thứ khác không hoạt động bao gồm cả việc muốn tôi thiết lập lại cài đặt mạng. Không có cái nào hiệu quả.

Nhóm hỗ trợ công nghệ sau khi phát hành lại eSIM ít nhất 3 lần khác nhau thì eSIM mới cuối cùng cũng được kích hoạt sau nửa giờ. Khi eSIM mới được kích hoạt, nó đã tạo ra các vấn đề với chính nó. Tôi phải gọi lại vào ngày hôm sau và sau đó họ phải hủy đăng ký đường dây của tôi khỏi gói điện thoại và liên kết lại với gói.

Sự cố đã xảy ra ít nhất kể từ iOS 15.4, nhưng vẫn chưa rõ liệu đây có phải là trường hợp sớm nhất hay không.

Bạn đã trải nghiệm điều này chưa? Nếu vậy, vui lòng chia sẻ phiên bản iOS và nhà cung cấp dịch vụ của bạn.

Bài liên quan
  • eSIM trên Bphone B86 có gì đặc biệt?
    Bphone B86 hỗ trợ eSIM - tính năng thường chỉ được trang bị trên những sản phẩm cao cấp - nhưng khác biệt ở chỗ hỗ trợ đến 16 SIM. Vậy làm sao eSIM trên Bphone B86 hỗ trợ được nhiều SIM đến thế? Cách sử dụng hàng chục SIM trên cùng một điện thoại nhế nào?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lỗi eSIM iPhone làm vô hiệu hóa iMessage và FaceTime, yêu cầu SIM vật lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO