Lời cuối của cầu thủ trẻ tử nạn: 'Con gần tới nhà, cha đón con nhé!'

Quốc Triều| 26/06/2023 21:30

Võ Minh Hiếu điện thoại cho cha báo sẽ về thăm nhà. Không lâu sau, chiếc xe chở Hiếu cùng đồng đội gặp nạn trên đèo Vi Ô Lắc. Cầu thủ 21 tuổi ra đi khi đã về gần đến nhà.

"Tôi mơ một ngày thấy con khoác áo đội tuyển quốc gia"

Sáng 25/6, Võ Minh Hiếu (21 tuổi) cùng đồng đội ở đội bóng đá trẻ Quảng Nam rời Kon Tum về lại nơi tập luyện. Chuyến xe đi theo hành trình qua đèo Vi Ô Lắc đến Quảng Ngãi rồi về Quảng Nam.

Nhà Hiếu ở Quảng Ngãi, Hiếu muốn ghé về thăm nhà. Thế nhưng khi xe đến đèo Vi Ô Lắc thì gặp khiến Hiếu tử vong.

"Nó bảo mấy tháng rồi chưa về nên xin ban huấn luyện ghé về nhà chơi mấy hôm. Nó gọi điện thoại hẹn tôi khoảng trưa 25/6 ra quốc lộ đón chở về nhà. Vậy mà mấy tiếng sau tôi nhận tin con tôi mất rồi", ông Võ Thanh Sơn, cha của Hiếu, buồn rầu chia sẻ.

Lời cuối của cầu thủ trẻ tử nạn: Con gần tới nhà, cha đón con nhé! - 1

Ông Võ Thanh Sơn thất thần trước sự ra đi đột ngột của cậu con trai út (Ảnh: Quốc Triều).

Ông Sơn cho biết, vợ chồng ông chỉ có 2 người con, Hiếu là con trai út. Từ khi còn học tiểu học, Hiếu đã bộc lộ năng khiếu với quả bóng tròn. Năm lớp 5, Hiếu tham gia giải bóng đá phong trào của huyện. Sau giải đấu, Hiếu được chọn vào đội U11 của tỉnh Quảng Ngãi đi thi đấu ở Đắk Lắk.

Hiếu thi đấu khá nổi bật trong màu áo của đội U11 Quảng Ngãi nên lọt vào "mắt xanh" của huấn luyện viên nhiều đội bóng đá lớn. Kết thúc giải đấu, ban huấn luyện SHB Đà Nẵng liên hệ với ông Sơn xin cho Hiếu đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Thời điểm đó, gia đình ông Sơn vô cùng khó khăn song cả Hiếu và chị gái của Hiếu đều chăm học, thành tích học tập luôn đứng đầu lớp. Ông Sơn chỉ mong con học hành đến nơi đến chốn để thoát khỏi cảnh nghèo. Vậy nên ông do dự khi ban huấn luyện SHB Đà Nẵng muốn nhận Hiếu về đào tạo.

"Cho cháu ra SHB Đà Nẵng phải xa nhà, sợ ảnh hưởng đến việc học. Vợ chồng tôi đắn đo lắm nhưng sau đó cũng để Hiếu đi. Trước tiên là cho con thỏa sức theo đuổi đam mê, sau nữa tôi cũng là người mê bóng đá. Tôi mơ một ngày thấy con khoác áo đội tuyển quốc gia", ông Sơn nói.

Rời quê nhà, Hiếu đầu quân cho SHB Đà Nẵng. Ngoài tập luyện bóng đá, Hiếu còn nỗ lực học văn hóa. Sau nhiều năm học tập tại SHB Đà Nẵng, Hiếu về thi đấu cho đội tuyển trẻ Quảng Nam. Tại đây, Hiếu được đá ở vị trí tiền vệ rồi tiền đạo.

Từ khi theo đuổi quả bóng tròn, thời gian Hiếu dành cho gia đình Hiếu rất ít. Chỉ những dịp lễ, Tết, Hiếu mới có thời gian về nhà. Mỗi dịp về quê, Hiếu lại theo ông Sơn rong ruổi trên bãi bồi sông Trà Khúc làm việc đồng áng, cắt cỏ nuôi bò.

Chàng cầu thủ - sinh viên kinh tế và ước mơ dang dở

Theo ông Sơn, Hiếu được đánh giá có kỹ thuật, sức càn lướt khá tốt. Cậu từng được gọi lên tập huấn ở đội tuyển U17 và U19 quốc gia. Tuy nhiên, Hiếu vẫn chưa có cơ hội được nằm trong đội hình chính thức.

Lời cuối của cầu thủ trẻ tử nạn: Con gần tới nhà, cha đón con nhé! - 2

Căn nhà nhỏ của gia đình Võ Minh Hiếu trên "ốc đảo" Ân Phú giữa dòng sông Trà Khúc (Ảnh: Quốc Triều).

Nhiều cơ hội trôi qua, trong khi thời kỳ đỉnh cao không còn dài. Hiếu biết điều đó nên ngoài bóng đá, cậu đã tính đến con đường học tập để tìm việc làm sau khi chia tay quả bóng tròn.

Năm 2021, Hiếu thi đỗ vào Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Từ khi Hiếu đỗ đại học, ông Sơn phải chu cấp thêm kinh phí cho con học tập.

Theo ông Sơn, niềm đam mê với quả bóng tròn khiến Hiếu xa nhà, không chăm lo được cho cha mẹ. Vậy nên Hiếu dự tính sau khi ra trường sẽ từ giã sự nghiệp bóng đá rồi tìm việc làm, lo cho gia đình.

Ông Võ Minh Vương, hàng xóm của Võ Minh Hiếu, cho biết gia đình Hiếu thuộc diện khó khăn, vợ chồng ông Sơn đều làm nông.

Từ năm 2011, Hiếu mải mê với sự nghiệp bóng đá nên ít khi về nhà. Cả xóm ai cũng quý Hiếu, mong một lần được xem Hiếu thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

"Thằng nhỏ mê bóng đá lắm, lại hiền, học giỏi nên cả xóm quý mến. Suốt bao nhiêu năm qua nó vừa đá bóng, vừa tự học, tự lo cho bản thân. Nghe cháu bị tai nạn qua đời mà ai cũng thương tiếc cho cháu, cho gia đình ông Sơn. Mong gia đình cháu sớm vượt qua nỗi đau này", ông Vương chia sẻ.

Trước đó, trưa 25/6, xe chở đội bóng đá trẻ Quảng Nam đang lưu thông trên đèo Vi Ô Lắc thuộc địa phận huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum thì bất ngờ gặp tai nạn khiến cầu thủ Võ Minh Hiếu thiệt mạng, 3 cầu thủ và một cổ động viên bị thương.

Xe chở các cầu thủ gặp nạn khi đang trên đường trở về sau thi đấu lượt đi giải hạng Nhì quốc gia 2023 ở tỉnh Kon Tum.

Bài liên quan
  • V-League sắp buộc các CLB phải dùng cầu thủ trẻ
    Mùa giải 2023/2024 các CLB tham dự phải đáp ứng quy định ưu tiên dùng một cầu thủ trẻ 16-20 tuổi trong đội hình xuất phát là điểm đáng chú ý trong cuộc hội thảo chuẩn bị, tổ chức các giải chuyên nghiệp do VFF và VPF tổ chức.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời cuối của cầu thủ trẻ tử nạn: 'Con gần tới nhà, cha đón con nhé!'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO