Lời cảnh báo cho hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam

AN NGUYÊN| 04/01/2023 09:52

Chỉ có may mắn và cả sự yếu kém của đối thủ mới giúp tuyển Việt Nam không phải nhận bàn thua nào trước tuyển Myanmar.

"Tuyển Việt Nam không hẳn đã có một trận đấu tốt trước Myanmar dù họ giành thắng lợi. Màn trình diễn của họ ở thời điểm đầu tiên là không đủ tốt cho vòng bán kết. Tôi nghĩ rằng tuyển Việt Nam hiểu rõ điều này. Việt Nam cần làm tốt hơn nữa và cơ hội ở vòng bán kết vẫn chia đều cho cả 4 đội", huấn luyện viên Antoine Hey phát biểu sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar ở lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022.

Nhiều người cho rằng phát biểu của nhà cầm quân người Đức dường như là sự bào chữa cho thất bại hoặc nhận xét này không hợp lý khi tuyển Myanmar thua 0-3. Nhưng đây là những lời nói thẳng thắn của ông Antoine Hey.

Thủ thành Văn Lâm mắc lỗi trong hiệp 1 trận đấu gặp Malaysia. Ảnh: Anh Nguyễn
Thủ thành Văn Lâm mắc lỗi trong hiệp 1 trận đấu gặp Malaysia. Ảnh: Anh Nguyễn

Nhìn cách hàng phòng ngự tuyển Việt Nam thi đấu trong hiệp 1, khó người hâm mộ nào có thể hài lòng. Các cầu thủ liên tiếp mắc sai lầm một cách khó hiểu. Đầu tiên, Duy Mạnh có đường chuyền bất cẩn vào chân đối phương. Cầu thủ đội khách vung chân dứt điểm khi nhận thấy Đặng Văn Lâm rời rất xa khung thành.

Chỉ vài phút sau, Đặng Văn Lâm lại bất ngờ khống chế bóng hỏng sau đường chuyền về không có gì nguy hiểm của Bùi Hoàng Việt Anh. Tuyển Myanmar tiếp tục có cơ hội nhưng họ lại một lần nữa tận dụng không thành công.

Thậm chí, Duy Mạnh tiếp tục mắc lỗi lần thứ 2 với pha phá bóng hụt ngớ ngẩn. May mắn cho trung vệ sinh năm 1996 bởi các tiền đạo Myanmar xử lý bóng thiếu hiệu quả. Ngoài ra, những khoảnh khắc thiếu tập trung, chơi bóng mạo hiểm là điều thường xuyên diễn ra trong suốt trận đấu.

Công bằng mà nói, đây là trận đấu khá dễ dàng với tuyển Việt Nam, bởi tuyển Myanmar quá ngây thơ và không phải đối thủ xứng tầm. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với thái độ thi đấu chủ quan của các cầu thủ.

Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam cần có sự điều chỉnh và thi đấu ổn định hơn. Ảnh: Anh Nguyễn
Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam cần có sự điều chỉnh và thi đấu ổn định hơn. Ảnh: Anh Nguyễn

Thậm chí, tuyển Việt Nam chưa chắc đã dùng hết “bài vở” mà mình có ở vòng bảng. Suy cho cùng, chỉ có trận đấu gặp tuyển Singapore là tuyển Việt Nam bế tắc. Nhưng sự bế tắc phần nhiều đến từ mặt sân cỏ nhân tạo cũng như việc ông Park xếp nhiều cầu thủ dự bị vào sân.

Nhiều sai lầm đơn lẻ mang tính cá nhân của tuyển Việt Nam có thể đến từ những khoảnh khắc thiếu tập trung. Rõ ràng, tuyển Việt Nam tự tin tuyệt đối vào khả năng giành ngôi nhất bảng B và gặp tuyển Indonesia ở bán kết.

Ở các trận đấu loại trực tiếp, nếu sai lầm như trận đấu gặp Myanmar tiếp tục xảy ra sẽ khiến tuyển Việt Nam phải trả giá rất đắt, cũng có thể sẽ là lời chia tay buồn với chính huấn luyện viên Park Hang-seo.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cần có biện pháp điều chỉnh hợp lý để cầu thủ có được trạng thái tâm lý tốt nhất khi phải làm khách tại Indonesia.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời cảnh báo cho hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO