Logistics tốt, kinh tế số Việt Nam có thể đạt đến 60 tỷ USD

HAI LAM (tổng hợp)| 20/04/2022 22:54

Khi các doanh nghiệp vận chuyển làm tốt điều người dùng trông chờ, việc nền kinh tế số đóng góp 50 – 60 tỷ đô cho kinh tế Việt Nam sẽ thành hiện thực.

toa-dam-chi-dan-do.png
Buổi giao lưu trực tuyến chủ đề "Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online" ngày 20/4

Đó là chia sẻ của ông ông Đỗ Hữu Hưng – Tổng giám đốc mạng tiếp thị liên kết AccessTrade, tại buổi phát sóng chủ đề "Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online" ngày 20/4, thuộc chuỗi toạ đàm Chỉ Dẫn Đỏ do thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh J&T Express tổ chức.

Dự đoán về sự phát triển của mảng kinh doanh trực tuyến, ông Đỗ Hữu Hưng cho biết Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn và được dự đoán sẽ là quốc gia có nền kinh tế số lớn thứ nhì khu vực Đông Nam Á vào năm 2025. Sự phát triển này sẽ kéo theo sự tham gia của nhiều đối tượng thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Có thể thấy, “sân chơi” kinh doanh trực tuyến ở thời điểm hiện tại không chỉ dừng lại ở các doanh nghiệp nhỏ bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử mà còn mở rộng sang các doanh nghiệp và tập đoàn lớn. Đây được đánh giá là bước đi thông minh và cần thiết để các doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng, tạo dựng lòng tin và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng trên hành trình mua sắm.

“Để phát triển nền kinh tế số, thương mại điện tử cần đi trước, theo sau đó là những dịch vụ logistics, chuyển phát hàng hóa… Chất lượng hạ tầng của ngành logistics nói chung cũng như chuyển phát nhanh nói riêng đã được nâng lên rất nhiều. Điều này giúp người dùng có lòng tin hơn, cũng như nâng cao trải nghiệm của người nhận hàng", ông Hưng nói.

Bên cạnh những cơ hội, xu thế kinh doanh trực tuyến vẫn còn tồn tại nhiều thách thức, đặc biệt là đối với những người mới khởi sự kinh doanh. Ông Hưng đánh giá các doanh nghiệp hiện nay thực tế gặp rất nhiều khó khăn liên quan đến việc thiếu hụt nhân sự, kiến thức và các đối tác hỗ trợ.

Để có thể khắc phục những vấn đề này một cách triệt để, họ cần được tư vấn và cung cấp các giải pháp theo mô hình one-stop shop, nơi mà khách hàng có thể sử dụng được các sản phẩm và dịch vụ với giải pháp trọn gói, tích hợp và mang lại hiệu quả cao nhất. Đồng thời, đi kèm với các giải pháp trọn gói còn là các gói hỗ trợ, tư vấn giải quyết vấn đề khi doanh nghiệp hay những nhà bán hàng online gặp khó khăn trong quá trình kinh doanh.

Tại chương trình, ông Phan Bình, giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam cũng chia sẻ những giải pháp nhằm đồng hành cùng người kinh doanh trực tuyến trên cương vị là một doanh nghiệp giao hàng chuyển phát nhanh quốc tế và là đối tác của nhiều sàn thương mại điện tử lớn.

Ông Bình cho biết: “Ngày nay, người bán không cần phải có cửa hàng quá hoành tráng mà chỉ cần có hàng hóa tốt, chúng tôi sẽ cung cấp các dịch vụ phù hợp để mang những hàng hóa của người bán đến tận tay người dùng. Tại J&T Express, chúng tôi luôn chú trọng vào trải nghiệm của khách hàng bằng việc cung cấp nhiều loại hình dịch vụ phù hợp với những nhu cầu cần thiết”.

Chuỗi tọa đàm Chỉ Dẫn Đỏ mang đến bức tranh toàn cảnh, những khó khăn và thách thức cũng như điểm mấu chốt cho sự thành bại của người tham gia kinh doanh trực tuyến, cụ thể là người bán hàng online.

Chương trình còn cung cấp những gợi ý để các doanh nghiệp, cá nhân đang tham gia hoạt động bán hàng online khắc phục điểm yếu còn tồn tại, từ đó tối ưu kết quả kinh doanh.

Bài liên quan
  • TPHCM: Mời gọi đầu tư xây dựng 3 trung tâm Logistics
    (CAO) TPHCM dự kiến từ nay đến năm 2025 sẽ tập trung triển khai mời gọi đầu tư 3 trung tâm logistics tại Khu công nghệ cao; Cát Lái và Linh Trung. Trong đó, năm 2021 sẽ hoàn tất đấu thầu mời gọi đầu tư Trung tâm logistics Khu công nghệ cao.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Logistics tốt, kinh tế số Việt Nam có thể đạt đến 60 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO