Loạt xe ôtô điện chuẩn bị có mặt ở Việt Nam

13/06/2024 10:22

Nhiều hãng xe ôtô điện đang có kế hoạch ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Loạt xe ôtô điện chuẩn bị có mặt ở Việt Nam
Nhiều mẫu xe điện sắp có mặt ở thị trường Việt Nam. Ảnh: CarScoops

Nhiều hãng xe điện, đặc biệt là các thương hiệu Trung Quốc vẫn đang có kế hoạch cho ra mắt các mẫu xe mới ở Việt Nam dù cho sức mua thị trường đang khá trầm lắng.

Hãng xe đến từ Trung Quốc là BYD chuẩn bị cho ra mắt 6 mẫu xe, bao gồm Atto 3, Seal, Dolphin, Han, Tang và Song. Trong đó, BYD Atto 3, Seal và Dolphin là ôtô thuần điện. 3 mẫu xe còn lại là Han, Tang và Song có cả phiên bản thuần điện lẫn plug-in hybrid (PHEV). Hiện tại, các đại lý BYD tại khu vực phía Nam cũng đã bắt đầu nhận cọc cho các mẫu xe này.

Trong số này, BYD Atto 3, BYD Seal và BYD Dolphin là 3 mẫu xe được đánh giá khá cao và đang nhận nhiều sự quan tâm từ các tín đồ yêu xe ở Việt Nam.

BYD Atto 3 nằm trong phân khúc crossover cỡ B+ và được kì vọng sẽ đối đầu Mazda CX-30 hay Toyota Corolla Cross. Trong khi đó, mẫu xe BYD Seal nằm ở phân khúc sedan hạng D. Là mẫu sedan chạy điện hiếm hoi trên thị trường, BYD Seal sẽ là đối thủ của các dòng xe xăng Toyota Camry và Mazda 6.

BYD Dolphin lại nằm trong phân khúc hatchback hạng B. Mẫu xe này có 2 phiên bản trên thị trường quốc tế cho phạm vi di chuyển tối đa 410km và 490km.

Một mẫu ôtô khác thuộc hãng xe MG cũng sẽ giới thiệu là sản phẩm chạy điện là MG4 EV. MG4 EV sở hữu 2 cấu hình động cơ điện gồm loại 168 mã lực, kết hợp với bộ pin 51kWh, hoạt động tối đa 350km sau mỗi lần sạc đầy và loại 201 mã lực, bộ pin đi kèm có dung lượng 64kWh, phục vụ phạm vi di chuyển tối đa lên tới 450km.

Xe có thể dùng cả bộ sạc chậm AC 6,6kW và sạc nhanh DC 88kW. Với sạc nhanh, thời gian tăng dung lượng pin từ 10 lên 80% là khoảng 35 phút.

Bên cạnh các mẫu ôtô điện trên, một mẫu xe hybrid cũng có xuất xứ Trung Quốc nhiều khả năng sẽ "cập bến" thị trường Việt Nam trong tháng 6 là Haval Jolion. Mẫu xe này có chiều dài tương đương với các dòng xe cỡ C.

Haval Jolion sử dụng động cơ hybrid, bao gồm máy xăng 1.5L tăng áp, kết hợp với mô tơ điện và hộp số tự động ly hợp 7 cấp. Với khối động cơ này, xe có thể cho tổng công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 375Nm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt xe ôtô điện chuẩn bị có mặt ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO