Loạt tranh cãi trong chương trình '2 ngày 1 đêm'

23/02/2023 20:46

Dù là chương trình truyền hình được đông đảo khán giả yêu thích nhưng "2 ngày 1 đêm" vướng không ít lùm xùm.

Giữa vô vàn chương trình truyền hình thực tế, khán giả Việt Nam ngày càng trở nên “kén chọn".

Những tình huống dàn dựng hay câu thoại lố bịch không thể khiến khán giả hứng thú. Khán giả Việt Nam đòi hỏi chương trình thực tế tự nhiên, chân thật và mới lạ.

2 Ngày 1 Đêm không chỉ đem đến một dàn khách mời độc đáo, bên cạnh những diễn viên quen thuộc Trường Giang, Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy còn có sự xuất hiện của nam rapper Hieuthuhai và YouTuber Cris Phan.

Loạt tranh cãi trong chương trình 2 ngày 1 đêm-1
"2 Ngày 1 Đêm" nhận được sự quan tâm, yêu thích của khán giả nhưng lại vướng không ít lùm xùm.

Mỗi tập phát sóng của chương trình đều được khán giả mong đợi và đứng top đầu vị trí trên YouTube.

Những thử thách vô cùng “lầy lội", đặc biệt là những người làm chương trình khéo léo lồng ghép, đưa văn hóa, nét đặc trưng của từng địa phương Việt Nam. Dù vậy, 2 Ngày 1 Đêm vẫn không tránh khỏi những tranh cãi.

Hieuthuhai “lột đồ"

Mới đây, tập 30 của 2 Ngày 1 Đêm nhận lại nhiều tranh cãi về cảnh nam rapper Hieuthuhai lột đồ gây phản cảm. Nhiều khán giả bình luận đầy phẫn nộ rằng chương trình cố tình sử dụng hình ảnh này để câu khách.

Hieuthuhai phải lần lượt cởi từ áo khoác, áo len, giày, tất… nếu như đồng đội không đoán đúng tên bài hát do ban tổ chức đưa ra.

Cuối cùng, nam rapper phải chui vào một cái thùng giấy để che đi phần cơ thể nhạy cảm sau.

Dù vậy, đồng đội của nam rapper tiếp tục trêu đùa. Họ giật thùng giấy, kéo lê Hieuthuhai và xé thùng giấy. Cảnh này khiến nhà sản xuất phải xử lý hậu kỳ che bộ phận nhạy cảm của khách mời.

Loạt tranh cãi trong chương trình 2 ngày 1 đêm-2
Hieuthuhai bị xé thùng giấy dù đã lột hết đồ.

Mặc dù bộ phận nhạy cảm đã được xử lý làm mờ nhưng hình ảnh lột đồ Hieuthuhai ngay trên sóng truyền hình bị coi là không tôn trọng khán giả, bất chấp câu khách.

Trường Giang phát ngôn gây sốc

Trước khi xảy ra vụ việc gây sốc chơi trò lột đồ, 2 Ngày 1 Đêm từng có nhiều chi tiết gây tranh cãi.

Trong clip hậu trường 2 ngày 1 đêm, Trường Giang bất ngờ đặt câu hỏi cho Hieuthuhai: "Nếu phải tồn tại trên Trái Đất này với một người phụ nữ. Em sẽ chọn ai để duy trì nòi giống?".

Loạt tranh cãi trong chương trình 2 ngày 1 đêm-3
Phát ngôn gây sốc của Trường Giang về phụ nữ nhận về nhiều chỉ trích. Ảnh: CMH.

Không dừng lại ở câu hỏi, nam diễn viên còn yêu cầu quay phim hướng máy quay về phía các nhân viên nữ. Anh còn yêu cầu một nhân viên ra khỏi hàng kèm câu nói: “Em có đẻ được đâu".

Sau đó Trường Giang liên tục bình luận về ngoại hình của các nhân viên khác trong ê-kíp.

Phát ngôn này khiến nam diễn viên nhận không ít “gạch đá”, nhiều khán giả đòi tẩy chay chương trình vì Trường Giang không tôn trọng phụ nữ.

Lê Dương Bảo Lâm “vạ miệng"

Lê Dương Bảo Lâm cũng khiến fan của nam YouTuber Cris Phan tức giận. Anh liên tục dùng cụm từ "mấy đứa trên mạng" để nói về Cris Phan.

Cụ thể, trong chuyến đi An Giang, Trường Giang nói về trang phục xiếc của Lê Dương Bảo Lâm: "Mặc bộ đồ 10 năm rồi đâu có diễn, đâu có giặt, đâu có huông nên đâu được diễn nữa".

Cris Phan tiếp lời: "Nhiều khi không được diễn cả đời". Nghe đến đây, Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng: "Đúng là mấy đứa trên mạng, nói tầm bậy không à".

Loạt tranh cãi trong chương trình 2 ngày 1 đêm-4
Lê Dương Bảo Lâm nói về Cris Phan. Ảnh: CMH.

Lê Dương Bảo Lâm còn bị nhiều khán giả chỉ trích vì những câu nói hỗn với đồng nghiệp. Cụ thể, BTC 2 Ngày 1 Đêm đưa ra thử thách buộc người chơi thực hiện tính toán, Kiều Minh Tuấn đưa ra kết quả sai.

Lê Dương Bảo Lâm liền nói: "Nhỏ không học lớn lên làm Kiều Minh Tuấn. Trời ơi, cái câu dễ vậy mà không biết". Câu nói trên nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.

Không thể phủ nhận chương trình 2 Ngày 1 Đêm đem lại tiếng cười cho khán giả, tuy nhiên những lùm xùm nêu trên gây mất thiện cảm đáng kể, thậm chí có thể dẫn tới làn sóng tẩy chay cả chương trình lẫn nghệ sĩ.

Xoay quanh lùm xùm trong tập 30, nhà sản xuất 2 Ngày 1 Đêm trả lời rằng phân cảnh Hieuthuhai trút bỏ dần trang phục khi 5 thành viên còn lại đưa ra đáp án sai cũng là một phần trong kịch bản gốc của Hàn.
Họ đã chọn lọc, tham khảo ý kiến của chuyên gia tại Hàn để biến tấu phù hợp với địa điểm, sức khỏe của người chơi ở Việt Nam.
Ngoài ra, ê-kíp nói đã trang bị thêm cho Hieuthuhai một số phụ kiện để tránh trường hợp phải "lột sạch sẽ".
“Ở phần hậu kỳ chúng tôi cũng dùng các biểu tượng, hiệu ứng che kỹ để tránh phản cảm khi chiếu trên truyền hình và các nền tảng khác”, nhà sản xuất 2 ngày 1 đêm cho hay.

Theo Tiền Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt tranh cãi trong chương trình '2 ngày 1 đêm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO