Loạt sao Việt bị nút dislike 'khủng bố': Jack và K-ICM dẫn đầu

26/07/2022 06:00

Nhiều nghệ sĩ trở thành nạn nhân của sự ghét bỏ trên Youtube, khi MV của họ phải nhận lượng "dislike" đứng đầu thị trường nhạc Việt.

MV Ngôi Sao Cô Đơn của Jack

Sau một năm ở ẩn, Jack chính thức trở lại với MV Ngôi Sao Cô Đơn gây nhiều tranh cãi.

Loạt sao Việt bị nút dislike khủng bố: Jack và K-ICM dẫn đầu-1

Bên cạnh con số ấn tượng về lượt xem, lời chúc mừng sự trở lại của Jack, vấn đề khiến nhiều người quan tâm là lượt dislike (không thích). Tính tới ngày 25/7, MV Ngôi Sao Cô Đơn của Jack nhận hơn 691.000 lượt like và hơn 1,4 triệu lượt dislike. Với nhiều nghệ sĩ, đây là con số cao kỷ lục.

Loạt sao Việt bị nút dislike khủng bố: Jack và K-ICM dẫn đầu-2

Có vẻ ồn ào đời tư đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của Jack. Kể từ sau khi nổ ra lùm xùm có con bí mật với Thiên An, số lượng anti-fan của Jack tăng lên chóng mặt.

Lượt xem có thể “cày”, nhưng lượt “không thích” đang là một trong những cách thể hiện rõ nhất thái độ của khán giả với chất lượng sản phẩm âm nhạc và nghệ sĩ.

Loạt sao Việt bị nút dislike khủng bố: Jack và K-ICM dẫn đầu-3

MV "Cần Một Lý Do" của K-ICM

Thời điểm cuối năm 2019 sang đầu năm 2020, vụ lùm xùm đối xử bất công với Jack của công ty đã làm xôn xao dư luận suốt quãng thời gian dài.

Cũng từ vụ việc đó mà khi K-ICM trở lại làng nhạc với Cần Một Lý Do cùng "tân binh" Quang Đông, nhiều người không khỏi phẫn nộ. Thế là chỉ trong 18 giờ, K-ICM đã lập nên kỷ lục MV bị dislike nhiều nhất lịch sử nhạc Việt với con số lên đến hơn 739.000 (ngày 20/2/2020).

Loạt sao Việt bị nút dislike khủng bố: Jack và K-ICM dẫn đầu-4

Chưa kể thời điểm đó, nhiều người còn đặt nghi vấn về việc MV Cần Một Lý Do có vẻ đã lọt vào top 50 video bị dislike nhiều nhất thế giới, chỉ sau 8 ngày ra mắt sản phẩm.

Đáng chú ý, khi lượng dislike Cần Một Lý Do chạm mốc 1,4 triệu, MV bất ngờ biến mất trên YouTube. Khi tìm kiếm từ khóa "Cần Một Lý Do” trên các nền tảng mạng xã hội, kết quả hiện ra là các bản demo hoặc cover thay vì MV chính thức được phát năm 2020 của K-ICM.

Loạt sao Việt bị nút dislike khủng bố: Jack và K-ICM dẫn đầu-5

MV hiện được đặt chế độ không công khai, chỉ những ai có đường link ban đầu mới truy cập được MV. Công chúng cho rằng K-ICM muốn ẩn MV Cần Một Lý Do vì lượt dislike (không thích) quá lớn.

MV "Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau" của Sơn Tùng M-TP

Nhiều MV của Sơn Tùng có lượt xem lớn, song nó cũng nằm trong danh sách sản phẩm âm nhạc nhận nhiều dislike ở thị trường nhạc Việt. Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau là một ví dụ.

Loạt sao Việt bị nút dislike khủng bố: Jack và K-ICM dẫn đầu-6

Sản phẩm hiện cán mốc hơn 199 triệu lượt xem nhưng cũng nhận hơn 302.000 dislike. Những lượt "ghét" này được cho là xuất phát từ việc ca khúc bị cáo buộc đạo nhái từ We Don't Talk Any More.

Loạt sao Việt bị nút dislike khủng bố: Jack và K-ICM dẫn đầu-7

MV "Từ Hôm Nay" của Chi Pu

Bên cạnh những sản phẩm của Sơn Tùng M-TP, K-ICM hay Jack nhận dislike lớn do có yếu tố gây tranh cãi, thị trường nhạc Việt cũng tồn tại những sản phẩm bị "ghét" vì giọng ca thảm họa của ca sĩ. Từ Hôm Nay của Chi Pu là ví dụ điển hình.

Loạt sao Việt bị nút dislike khủng bố: Jack và K-ICM dẫn đầu-8

Ra mắt năm 2017, MV nhận về gần 300.000 dislike vì dính nghi vấn đạo nhạc, lời nhạc vô nghĩa, giọng hát quá yếu lại còn chỉnh sửa quá mức của Chi Pu.

Loạt sao Việt bị nút dislike khủng bố: Jack và K-ICM dẫn đầu-9

Trước đó, phát ngôn gây tranh cãi “cầm mic lên đã có thể thành ca sĩ” đã khiến màn debut của Chi Pu gặp không ít ý kiến trái chiều. Ngoài Từ Hôm Nay, một số sản phẩm sau đó của cựu hot girl cũng nhận phản ứng không đồng thuận.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt sao Việt bị nút dislike 'khủng bố': Jack và K-ICM dẫn đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO