Loạt sao hạng A từng hát lót cơ cực trước khi chạm ánh hào quang

10/10/2022 19:01

Để có được vị thế nhất định trong làng nhạc Việt, nhiều sao Việt hạng A như Sơn Tùng M-TP, Lệ Quyên, Uyên Linh,... đã phải trải qua thời gian đi "hát lót" cơ cực khó quên.

Uyên Linh

Sau khi "lộ mặt" tại Ca Sĩ Mặt Nạ, Uyên Linh cũng đã có những trải lòng về giai đoạn đầu sự nghiệp tại trường cấp 3: "Ở trường cấp 3 mà chúng tôi từng học chung, Tóc Tiên và Hà Anh Tuấn đều là những ngôi sao, còn tôi là hát phía sau. Tóc Tiên đi tới đâu là một vùng trời ở đó sáng rực".

Thậm chí, cô cũng thẳng thắn thừa nhận: "Tôi rất ít khi lên truyền hình vì thích đi biểu diễn hơn là tham gia gameshow. Tôi muốn đến những nơi mà khán giả cần tới mình và giọng hát của mình, muốn nghe mình hát. Nhưng nói một cách chân thành và không ngoại giao cho lắm thì tôi nhận lời tham gia Ca Sĩ Mặt Nạ là vì… tôi ế show".

Loạt sao hạng A từng hát lót cơ cực trước khi chạm ánh hào quang-1

Uyên Linh ghi dấu ấn đậm nét với công chúng lần đầu tiên khi trở thành quán quân mùa thứ 3 của Vietnam Idol. Tại thời điểm đó, cô là một hiện tượng với chất giọng dày, mạnh mẽ, quyến rũ và giàu cảm xúc.

Tuy nhiên, sau Vietnam Idol chưa tạo được hits và vượt qua cái bóng của chính mình. 12 năm qua, nữ quán quân vẫn không có nhiều bứt phá. Cô mới thực hiện được một vài sản phẩm âm nhạc nhưng vẫn còn rất mờ nhạt trong làng giải trí sôi động thời gian qua.

Loạt sao hạng A từng hát lót cơ cực trước khi chạm ánh hào quang-2

Trong 10 năm qua, fan trung thành của Uyên Linh cảm thấy sốt ruột thay cho cô. Nhiều người buồn vì sự nghiệp của Uyên Linh chưa khởi sắc nhưng Uyên Linh thì khác. Cô chia sẻ với Trí thức trẻ: "Một phần do bản tính chậm rãi nhẩn nha của Linh. Ngay từ khi bắt đầu đi hát, tính Linh đã chậm hơn người khác rồi. Linh không thích cái gì quá phô trương, ầm ĩ".

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP hiện đang là một trong những ngôi sao sáng nhất trong làng nhạc Việt. Tuy nhiên, để có được nhiều thành công đáng ngưỡng mộ như hiện tại, giọng ca sinh năm 1994 cũng phải đi lên từ những khó khăn thuở ban đầu mới lập nghiệp, trong đó có việc bị loại khỏi chương trình Vietnam Idol.

Thậm chí, anh từng bị rapper đời đầu của nhạc Việt là LK chê cười: "Ngôi sao số 1 từng hát lót trong show của tôi. Thời mà tôi là điểm sáng tung hoành ngang dọc Underground".

Đó cũng là giai đoạn đầu tiên trong sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP, trước khi anh vụt sáng trở thành một ngôi sao sau đó với Cơn Mưa Ngang Qua.

Loạt sao hạng A từng hát lót cơ cực trước khi chạm ánh hào quang-3

10 năm sau, nam ca sĩ sinh năm 1994 trở thành một trong những nhân vật đình đám nhất của làng nhạc Việt.

Nói về chặng đường của bản thân, Sơn Tùng M-TP khẳng định: "Đã 10 năm kể từ ngày tôi được đứng trên sân khấu lớn đầu tiên trong cuộc đời. Thời gian trôi nhanh quá. 10 năm chứa đựng thật nhiều cung bậc cảm xúc, những cột mốc khó quên. Cảm ơn mọi người vì đã luôn ở đấy để nghe, để ủng hộ và chiến đấu cùng Tùng - một cậu bé yêu âm nhạc đến từ Thái Bình. 

Hiện Sơn Tùng M-TP đang là một trong những ngôi sao được săn đón nhất nhì showbiz Việt và nam ca sĩ trẻ sở hữu "gia tài kếch xù" khiến nhiều ca sĩ mơ ước.

Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương được nhiều người biết đến qua cuộc thi Tiếng hát Truyền hình và được tuyển thẳng vào trường Nghệ thuật Quân đội. Tuy nhiên, cô cũng từng phải hát lót với mức thù lao 80 nghìn đồng và trải qua những ngày tháng cơ cực

Có được một số cơ hội đứng trên sân khấu lớn ở vị trí hát lót, những không ít lần giọng ca đất Mỏ phải "ngậm đắng nuốt cay" đến bật khóc khi bị fan của ca sĩ hạng A la ó phản đối cũng như bị bầu show "bùng" tiền cát-xê.

Loạt sao hạng A từng hát lót cơ cực trước khi chạm ánh hào quang-4

Hồ Quỳnh Hương nổi tiếng với chất giọng đẹp, âm vực rộng. Ngoài ra, cách hát tập trung nhiều vào ngân và rung trong giọng hát để tạo sự cộng hưởng giúp đem đến những trải nghiệm khó quên cho khán giả. Sau 11 năm vắng bóng, cô cũng bắt đầu trở lại với âm nhạc trong giai đoạn đầu năm 2022.

Hiện tại, Hồ Quỳnh Hương cũng là giảng viên chuyên ngành thanh nhạc tại đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội.

Cô cũng được xem là một trong những sao Việt giàu có, là đại gia tự thân khi sở hữu nhiều khối bất động sản ở Sài Gòn, điều hình công ty và quản lý resort.

Lệ Quyên

Giống như Uyên Linh, Hồ Quỳnh Hương,... Lệ Quyên cũng đã phải chịu không ít khó khăn, tủi nhục thủa chập chững vào nghề mới có thể có được vị trí như thời điểm hiện tại.

Theo chia sẻ của nam ca sĩ Xin Lỗi Tình Yêu, Lệ Quyên hồi còn đi hát lót là một cô gái để tóc mái ngố, da đen nhẻm, mặt đầy mụn, mắt bé xíu nhưng lại có giọng hát rất tuyệt vời và ấn tượng.

Loạt sao hạng A từng hát lót cơ cực trước khi chạm ánh hào quang-5

"Nữ hoàng phòng trà" Lệ Quyên cũng không bao giờ quên thời điểm mình bị chủ quán bar, bầu show mắng mỏ ngay chỗ đông người hay bị khán giả ném vỏ chai, đuổi xuống sân khấu... vì lý do không muốn nghe hát và chỉ thích xem "sao" biểu diễn.

"Tôi còn nhớ cát xê ngày xưa của tôi là 60 nghìn/đêm và không giới hạn số lượng bài hát và từng bị chủ quán bar, bầu show mắng mỏ hay bị khán giả ném vỏ chai, đuổi xuống sân khấu… vì lý do không muốn nghe hát và chỉ thích xem các ngôi sao biểu diễn", Lệ Quyên bộc bạch.

Ở thời điểm hiện tại, những đêm diễn của cô thường xuyên "cháy vé" hoặc "hết chỗ". Từ đó khán giả bắt đầu gọi cô là: "nữ hoàng phòng trà", người ta sẵn sàng bỏ số tiền không nhỏ để được thưởng thức giọng ca của Lệ Quyên.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt sao hạng A từng hát lót cơ cực trước khi chạm ánh hào quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO