Loạt phụ kiện nhà Táo mới ra mắt trông hay đấy, nhưng dùng rồi mới thấy nhiều nỗi khổ tâm

28/11/2020 08:25

Tiền nhiều để làm gì? Để mua loạt phụ kiện trông oách xà lách nhưng trải nghiệm xong chỉ muốn cất vào tủ.

Bên cạnh nhân vật chính là iPhone 12 series, năm nay Apple cũng ra mắt kèm những bộ phụ kiện trông khá hay ho như sạc không dây MagSafe hay những thứ bắt mắt như ốp lưng MagSafe và ví MagSafe. Với hệ sinh thái phụ kiện độc đáo này, chắc hẳn không ít iFan sẵn sàng rút hầu bao để tạo thành mảnh ghép cuối cùng cho sự sang trọng của sản phẩm, hay nói cách khác là nâng tầm "chanh xả".

Loạt phụ kiện nhà Táo mới ra mắt trông hay đấy, nhưng dùng rồi mới thấy nhiều nỗi khổ tâm - Ảnh 1.

Nhưng bên cạnh việc làm đẹp, chúng có thật sự có tác dụng nào khác không? Dưới đây là trải nghiệm của cá nhân tôi.

Sạc không dây MagSafe 15W

Sạc không dây không phải là công nghệ gì mới mẻ lắm, khi nó đã có trên smartphone vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, các sản phẩm sạc không dây trước đây thường phải đặt đúng vị trí, nếu lệch đi thì tác vụ sạc có thể sẽ không được thực hiện. Chính vì vậy, khi ra đời MagSafe, Apple đã biến tấu nó thêm một chút với phần nam châm của sạc, và thậm chí là hãng này cũng đặt 1 vòng tương tự bên trong iPhone 12 series để có thể hít chặt hơn trong quá trình sạc.

Loạt phụ kiện nhà Táo mới ra mắt trông hay đấy, nhưng dùng rồi mới thấy nhiều nỗi khổ tâm - Ảnh 2.

Với nam châm hít vào mặt lưng, người dùng vẫn có thể vừa cầm tay dùng vừa sạc được, bù lại cảm giác hơi cấn tay đôi chút.

Quả thật với kiểu thiết kế này, tôi thấy mọi thứ được đơn giản hơn hẳn. Những lúc trước khi đi ngủ đỡ phải mò mẫm cắm dây đúng vào lỗ trong ánh đèn đêm leo lét, cứ việc đặt iPhone 12 vào MagSafe thế là tự hít đúng vị trí rồi an tâm đi ngủ. Cảm giác nó giống với việc bạn sạc Apple Watch vậy, nhưng MagSafe với thiết kế vòng nam châm mạnh hơn nên cũng chắc chắn hơn.

Thiết kế thông minh là một chuyện, nhưng thời gian sạc mới là vấn đề then chốt của sản phẩm mang mức giá đến gần 1,7 triệu đồng (theo tham khả từ Tiki Trading). Qua thử nghiệm sạc từ lúc iPhone 12 cạn sạch, máy đã hồi lại pin được 50% trong vòng 79 phút. Nếu ai có nhu cầu sạc nhanh thì đây không phải là lựa chọn hợp lý, nhưng xét về độ đẹp hoặc để khoe thì rõ ràng nó cũng ra gì phết!

Vậy nên, sản phẩm này sẽ phù hợp khi bạn để trên bàn ở nhà sạc trước khi đi ngủ để đỡ chờ đợi hoặc đặt trên bàn làm việc trong công ty để giúp toát thêm vẻ hi-tech của chủ nhân. Thêm một điểm nhỏ cần lưu ý, sạc này có thể dùng cho các thiết bị hỗ trợ không dây khác (như các smartphone Android chẳng hạn) nhưng lại không có tác dụng cho một món trong nhà Táo: Apple Watch!

Ốp silicon chính hãng có MagSafe

Trước đây tôi nghĩ rằng ốp lưng iPhone có thể mua hàng chợ 50-100 nghìn vẫn dùng ổn, nhưng khi kết hợp với sạc không dây MagSafe thì nó lại không ổn chút nào.

Loạt phụ kiện nhà Táo mới ra mắt trông hay đấy, nhưng dùng rồi mới thấy nhiều nỗi khổ tâm - Ảnh 4.

Thử qua ốp lưng của hãng thứ ba này, cụ thể là UAG Plyo với mức giá 950.000 đồng, việc sạc không dây vẫn được nhưng độ hít không hề có, nói cách khác thiết kế nam châm mới của Apple MagSafe hoàn toàn vô nghĩa khi ta dùng những loại ốp này.

Cho nên, đã chơi tới MagSafe để sạc không dây mà muốn "full công suất" thì chẳng còn cách nào khác là chọn đồ từ Apple trồng ra: ốp lưng silicon MagSafe.

Ốp silicon của Apple không có gì phải bàn về chất liệu, phần phím bấm và các chi tiết làm vẫn rất chỉn chu, mặt lưng có thêm vòng nam châm khác với những phiên bản trước đây. Vòng nam châm này chính là điểm mấu chốt để giúp iPhone 12 có thể giữ được lực hít với các phụ kiện khác, không như kiểu ốp lưng từ bên thứ ba mà tôi nhắc đến ở trên.

Đánh giá chung thì ốp lưng này đẹp theo kiểu nhẹ nhàng, có nhiều màu sắc trẻ trung để lựa chọn, tuy nhiên về giá thành thì lại dễ "bật ngửa" với gần 1,6 triệu đồng. Nếu muốn rẻ, bạn chỉ có thể lựa chọn các loại ốp từ bên thứ 3, nhưng sẽ không có MagSafe, nói chung là được này thì đành mất cái kia.

Ví MagSafe

Đây có thể gọi là món hàng thuộc dạng xa xỉ nhất trong dải phụ kiện lần này của Apple, là chiếc ví có thêm tính năng hít vào lưng máy của bạn, với mức giá chính hãng hiện tại đang là 1,7 triệu đồng.

Loạt phụ kiện nhà Táo mới ra mắt trông hay đấy, nhưng dùng rồi mới thấy nhiều nỗi khổ tâm - Ảnh 6.

Mô tả nhanh về ngoại hình chiếc ví này, nó được làm kiểu mở, với chiều nhét thẻ từ trên xuống và sức chứa chỉ có thể khoảng 2 thẻ ngân hàng (hoặc thẻ member). Tôi đã cố nhét thử chiếc thẻ thứ 3 vào nhưng cảm giác rất khó, nên nếu bạn muốn nhồi thêm thì có lẽ chỉ nên thêm 1 chiếc namecard là đủ, còn phòng trường hợp ví có rơi ra thì còn xin về được…

Loạt phụ kiện nhà Táo mới ra mắt trông hay đấy, nhưng dùng rồi mới thấy nhiều nỗi khổ tâm - Ảnh 7.

Chỉ nhét được 2 thẻ và 1 namecard...

Loạt phụ kiện nhà Táo mới ra mắt trông hay đấy, nhưng dùng rồi mới thấy nhiều nỗi khổ tâm - Ảnh 8.

Đến cả "ba con sói" còn không chứa vừa...

Và tôi vừa nói đến ví rơi ra nhỉ? Đúng là bản thân chiếc ví này có nam châm và hít vào mặt lưng chiếc iPhone 12 của bạn, tuy nhiên lực từ tính của nó chỉ ở mức vừa đủ và nếu bị cấn hay lấy tay ấn mạnh một tí là lại dễ bung ra.

Loạt phụ kiện nhà Táo mới ra mắt trông hay đấy, nhưng dùng rồi mới thấy nhiều nỗi khổ tâm - Ảnh 9.

Nếu không cẩn thận, MagSafe dễ dàng rơi ra khỏi túi khi bạn đưa iPhone vào.

Đặt ví dụ như trường hợp khi bạn đang ngồi, đưa iPhone cùng ví MagSafe vào túi quần nếu không cẩn thận sẽ dễ bị rơi ra. Hay như đang chạy xe, tấp vào lề nghe điện thoại xong cất vào túi quần, nếu không để ý bạn rất có thể chạy về nhà với chiếc iPhone trong quần nhưng ví MagSafe thì ở lại ven đường rồi.

Loạt phụ kiện nhà Táo mới ra mắt trông hay đấy, nhưng dùng rồi mới thấy nhiều nỗi khổ tâm - Ảnh 10.

Mỗi người một nơi...

Tôi nhận ra một điều, nếu kết hợp với ốp lưng của Apple, ví MagSafe sẽ đỡ bị xộc xệch và đỡ rơi ra hơn (một chút) so với gắn lên mặt lưng bóng của iPhone, bởi phần nhám của silicon đã giúp ví bám chắc hơn. Nhưng điều này có nghĩa bạn phải trang bị tận răng cho chiếc iPhone của mình và mức giá để bỏ ra không hề dễ chịu chút nào, chưa kể bạn vẫn phải bị bó buộc với việc mặc quần túi rộng rãi mỗi ngày để tránh điều không hay có thể xảy ra với chiếc ví.

Loạt phụ kiện nhà Táo mới ra mắt trông hay đấy, nhưng dùng rồi mới thấy nhiều nỗi khổ tâm - Ảnh 11.

Cách thiết kế lấy thẻ ra khỏi ví cũng khá khó khăn...

Loạt phụ kiện nhà Táo mới ra mắt trông hay đấy, nhưng dùng rồi mới thấy nhiều nỗi khổ tâm - Ảnh 12.

... bạn phải rút ví ra khỏi lưng máy và dùng ngón tay đẩy thẻ ra từ mặt trong.

Nhìn chung với mức giá 1,7 triệu đồng, bạn có rất nhiều lựa chọn ví da khác mang tính thời trang hơn, thậm chí là có thể nhét được nhiều thứ hơn. Trong khi với ví MagSafe này, bạn chỉ để được 2 thẻ và cuối cùng vẫn phải dùng thêm một ví khác để đựng tiền mặt. Nói cách khác, giá tiền này không xứng đáng với công dụng và trải nghiệm mà nó mang đến.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt phụ kiện nhà Táo mới ra mắt trông hay đấy, nhưng dùng rồi mới thấy nhiều nỗi khổ tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO