Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x

13/12/2022 06:00

Những suất cơm hộp bento của cô nàng 2k nấu không chỉ ngon, mà còn có màu sắc vô cùng bắt mắt.

Một trong những việc khiến các nàng công sở băn khoăn nhất khi đi làm là "Trưa nay ăn gì nhỉ". Một tuần có 5,6 ngày đi làm thôi nhưng hầu như ai cũng uể oải mỗi khi đến giờ cơm trưa.

Ăn nhiều đồ ăn bên ngoài cũng sẽ có ngày thấy ngán, chưa kể đồ còn không đảm bảo vệ sinh và không theo sở thích của bản thân mình nữa. Không điều gì tuyệt vời hơn bằng việc bớt chút thời gian rồi tự tay nấu những món ăn mình yêu thích.

Nhận ra được điều đó nên bạn Bảo Nhi (22 tuổi) luôn tự lên thực đơn và nấu những món ăn theo sở thích cá nhân. Vì còn trẻ, thích những gì tươi mới nên mỗi ngày hộp cơm của cô nàng lại mang một màu sắc rất bắt mắt mỗi khi mở ra.

Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x-1

Chia sẻ với 2Sao.vn, cô nàng 10x cho biết: "Công việc của mình là thiết kế nên việc sáng tạo và tìm ra những ý tưởng mới mẻ cũng là niềm đam mê mãnh liệt của bản thân, hộp cơm đẹp mắt, lạ miệng khiến bản thân ăn ngon miệng hơn, cảm thấy vui vẻ và cũng tìm được nguồn cảm hứng cho công việc qua việc phối màu và tạo hình cho món ăn".

Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x-2

Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x-3

Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x-4

Bảo Nhi cho biết cô làm cơm hộp mang đi làm đã được khoảng một năm. Đối với những suất cơm văn phòng, cô nàng sẽ lựa chọn sao cho các món đảm bảo cung cấp vừa đủ nguồn năng lượng cho cơ thể và cân bằng được thức ăn từ động vật, thực vật cho cơ thể của mình.

Để chuẩn bị được hộp cơm bắt mắt, tối hôm trước cô nàng đã sơ chế các nguyên liệu cần thiết trước như làm sạch, cắt tỉa, ướp gia vị và nghĩ trước ý tưởng trang trí cho ngày mai. Hôm sau chỉ cần bắt tay vào chế biến món ăn và thực hiện theo ý tưởng đã lên trước.

Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x-5

Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x-6

Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x-7

Ngoài ngon miệng thì Nhi còn chú trọng về sức khỏe. Những món ăn tuy nhiều màu sắc nhưng cô không dùng màu thực phẩm để tạo ra chúng mà chọn những màu tự nhiên của hoa, lá cây, rau củ, để tạo màu cho món ăn.

Ví dụ như hoa đậu biếc (màu xanh dương), lá dứa (xanh lá), lá cẩm ( màu tím), củ dền ( màu hồng nhạt), nghệ (màu vàng), gấc ( màu đỏ)… vừa đẹp mắt lại tốt cho sức khỏe của bản thân.

Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x-8

Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x-9

Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x-10

Về nguyên liệu thì Nhi sẽ đi siêu thị theo tuần, riêng về rau rủ thì 3 ngày cô nàng sẽ đi mua một lần. Chi phí để cô chuẩn bị cho mỗi một hộp cơm mang đi làm sẽ dao động từ 30-50 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, để nấu ăn nhanh và tiết kiệm thời gian thì nàng 10x có đầu tư cho căn bếp của mình một nồi chiên không dầu, một nồi cơm điện có tích hợp tính năng nấu cơm nhanh, chậm,… chúng đã giúp cô rút ngắn được rất nhiều khoảng thời gian nấu ăn mỗi sáng, và có thể làm được nhiều công việc cùng một lúc.

Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x-11

Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x-12

MSM (NVCC)
Theo VietNamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt hộp cơm mang đi làm đẹp như truyện tranh của cô nàng 10x
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO