Loạt Facebook bị khóa tài khoản vụ 'xin link' chiếm 80% là nữ?

20/08/2021 09:37

Nhiều diễn đàn cho biết có tới 80 - 90% tổng số nick Facebook bị khóa trong ngày hôm qua thuộc về các cô gái - chị em "liễu yếu đào tơ".

Một trong những thông tin nhận về nhiều sự quan tâm nhất hôm nay chính là việc loạt tài khoản Facebook tại Việt Nam bất ngờ bị cho "ra đảo". Nguyên nhân được nhiều người đồn đoán nhất chính là các tài khoản này bị nghi liên quan đến câu chuyện "2 em bé" xôn xao MXH 2 ngày nay.

Loạt Facebook bị khóa tài khoản vụ xin link chiếm 80% là nữ?-1

Theo đó, đêm 16/8, nhiều tài khoản liên tục chia sẻ clip 2 trẻ em đang làm chuyện "người lớn". Vì tò mò, rất nhiều người cũng vào "chấm hóng", thậm chí kết bạn với người lạ chỉ để "xin link".

Cho tới sáng 17/8, rất nhiều người cho biết đã được gửi link clip này từ các tài khoản khác nhau, thông qua nhiều nền tảng MXH trong đó có Facebook.

Loạt Facebook bị khóa tài khoản vụ xin link chiếm 80% là nữ?-2

Khi người trong cuộc đau đầu tìm lại tài khoản thì trên các diễn đàn, tiếp tục lan truyền thông tin liên quan đến số liệu các tài khoản Facebook bị khóa vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Và hầu hết chủ nhân các nick là hội chị em.

Loạt Facebook bị khóa tài khoản vụ xin link chiếm 80% là nữ?-3

"Chiều 18/8, Việt Nam ghi nhận thêm 18.989 ca mất Facebook, 90 % đối tượng là nữ, tăng thêm 5% so với buổi sáng. Tất cả đều nguy cơ mất vĩnh viễn", một tài khoản lan truyền thông tin.

Nhưng theo tìm hiểu, đây chỉ là các status mang tính chất đùa vui mà thôi. Bởi chưa có bất cứ dữ liệu hay nguồn tin chính xác nào liên quan đến việc Facebook công bố thông tin, danh sách các tài khoản bị khóa cả.

Loạt Facebook bị khóa tài khoản vụ xin link chiếm 80% là nữ?-4

Liên quan đến vấn đề này, trước đó trao đổi với tờ Thanh Niên, anh Nguyễn Đức Khôi - chuyên gia xử lý khủng hoảng về các vấn đề liên quan đến Facebook cho biết, những trường hợp muốn lấy lại tài khoản nên làm theo hướng dẫn từng bước do hãng yêu cầu, chủ tài khoản cần tải giấy tờ xác thực cá nhân và chờ trung bình 2 - 3 ngày là có thể được ''thả''.

Theo chuyên gia này, việc lấy lại tài khoản nên tự làm bởi nếu giao thông tin cho người khác làm hộ có thể khó có cơ hội khiếu nại thành công bởi hệ thống sẽ nhận dạng được thiết bị lạ cũng như địa chỉ IP không trùng khớp với lưu trữ từ lịch sử phiên đăng nhập trước đây.

Loạt Facebook bị khóa tài khoản vụ xin link chiếm 80% là nữ?-5
Xuất hiện vô số tài khoản nhận lấy lại Facebook, chuyên gia cảnh báo mọi người nên cẩn thận vì rất dễ sập bẫy lừa đảo.

Ngoài ra, việc để người khác khiếu nại hộ có thể dẫn đến những trường hợp đáng tiếc như bị lừa đảo, bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Tuy nhiên, Facebook rất khắt khe với các vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, đặc biệt là các nội dung liên quan đến trẻ em thì khả năng lấy tài khoản lại không cao.

Vụ việc hàng loạt Facebook bị "bay màu" được coi như bài học cho những ai đã, đang hay có ý định lan truyền văn hoá phẩm đồi truỵ, các clip riêng tư. Đây là hành động cần bị lên án, tẩy chay nhằm bảo vệ quyền riêng tư cho mỗi người.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt Facebook bị khóa tài khoản vụ 'xin link' chiếm 80% là nữ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO