Loạt dự án căn hộ hạng sang cất nóc bên bờ sông Sài Gòn

28/03/2023 12:15

Dù thị trường bất động sản còn trầm lắng, nhiều dự án căn hộ hạng sang quanh bờ sông Sài Gòn vẫn duy trì tiến độ xây dựng và cất nóc, dự báo là điểm sáng cho thị trường.

du an can ho,  du an chung cu anh 1
Giai đoạn 3 của dự án Khu phức hợp Metropole Thủ Thiêm do Công ty CP Quốc Lộc Phát (thuộc Sơn Kim Group) làm chủ đầu tư vừa được cất nóc. Đây là phân khu The Opera Residence nằm trên lô đất 1-17 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), với quy mô gồm 3 tầng hầm, 5 khối đế và 2 tòa tháp cao 20 tầng.
du an can ho,  du an chung cu anh 2
Được khởi công từ quý III/2021, phân khu The Opera Residence nằm trên lô đất vỏn vẹn 1,1 ha này dự kiến cung cấp thêm 646 căn hộ cho khu vực Thủ Thiêm. Theo ghi nhận của Zing, hiện phía bên dưới hai tòa tháp, công nhân đang dần tháo dàn giáo bao che để lắp hệ thống kính.
du an can ho,  du an chung cu anh 3
Vào thời điểm cuối năm 2020, chủ đầu tư đã đưa nhiều căn hộ ra mắt thị trường với mức giá khoảng 90-138 triệu đồng/m2. Hiện giá giao dịch trên thị trường thứ cấp của những căn này được ghi nhận ở mức 170-385 triệu đồng/m2.
du an can ho,  du an chung cu anh 4
Bên cạnh đó, The Metropole còn có phân khu The Galleria Residence đã được bàn giao giữa năm 2021 và phân khu The Crest Residence cũng sắp được bàn giao. Hiện giá chuyển nhượng căn hộ tại hai phân khu này đang rơi vào khoảng 130-387 triệu đồng/m2.
du an can ho,  du an chung cu anh 5
Đối diện The Metropole Thủ Thiêm là khu phức hợp trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp, cao ốc văn phòng và khách sạn The Nexus nằm trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM). Dự án 8,6 ha này dự kiến có 3 tòa tháp với 750 căn hộ hạng sang.
du an can ho,  du an chung cu anh 6
Theo ghi nhận của Zing, hiện tòa tháp 25 tầng mặt tiền giáp đường Tôn Đức Thắng đã cất nóc và đang trong quá trình thi công ốp kính. Còn tòa tháp 36 tầng bên cạnh cũng đang được hoàn thiện để cất nóc, phía dưới tháp này đã được ốp kính tới sàn tầng 12.
du an can ho,  du an chung cu anh 7
Với vị trí đắt giá trong bối cảnh quỹ đất ngày càng thu hẹp ở trung tâm TP, các căn hộ tại đây có mức giá đồn đoán khoảng 10.000 USD/m2, bằng một nửa giá so với các căn hộ tại dự án cao cấp xung quanh như Grand Marina Saigon và One Central Saigon. Tuy nhiên, nhìn chung giá bán này vẫn cao hơn 20-40% so với căn hộ The Marq hay Vinhomes Golden River.
du an can ho,  du an chung cu anh 8
Hiện dự án đang trong quá trình hoàn thành thủ tục pháp lý chuẩn bị cho ngày mở bán. Tuy nhiên, khi Zing liên hệ với môi giới, người này cho biết mấy tháng nay chủ đầu tư không cập nhật thêm thông tin mới về các căn hộ tại đây. "Hiện tôi chỉ có giá cũ và không còn bán căn hộ ở đây nữa", môi giới bổ sung.
du an can ho,  du an chung cu anh 9
Cách đó không xa, dự án căn hộ cao cấp Thủ Thiêm Zeit River cũng đang được xây dựng với tiến độ nhanh chóng. Theo ghi nhận của Zing, cả hai tòa tháp đang xây dựng tới sàn 20 và có thể chuẩn bị cất nóc trong năm nay.
du an can ho,  du an chung cu anh 10
Dự án được xây dựng trên lô đất rộng 3,3 ha với nhiều loại hình như căn hộ, officetel, căn trệt thương mại và trung tâm thương mại. Quy mô dự án gồm 2 block căn hộ cao 25-32 tầng với 300 căn hộ hạng sang và 2 dãy thấp tầng (4 tầng).
du an can ho,  du an chung cu anh 11
Một môi giới tại đây cho biết giai đoạn mở bán trước đây chỉ còn 5 căn 2 phòng ngủ với giá 12-13,5 tỷ đồng/căn. Đối với những căn được mở bán ở giai đoạn tiếp theo, giá căn hộ tại đây cũng vào khoảng 7.000-8.000 USD/m2 (tương đương 165-188 triệu đồng/m2).
du an can ho,  du an chung cu anh 12
Đối diện đó là dự án The River Thủ Thiêm đã được bàn giao cuối năm ngoái. Hiện giá chuyển nhượng các căn hộ này trên thị trường thứ cấp đang dao động quanh mức 120-340 triệu đồng/m2.
du an can ho,  du an chung cu anh 13
Bên cạnh khu vực ven bờ sông Sài Gòn, tại khu vực vùng ven TP cũng xuất hiện một số dự án căn hộ vừa cất nóc. Điển hình là Lumière Boulevard, một trong hai khu đất được Masterise Homes mua lại trong đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức). Dự án gồm 5 tòa tháp cao 22-30 tầng, dự kiến có hơn 2.400 sản phẩm căn hộ cao cấp, shophouse và penthouse với diện tích 50-370 m2.
du an can ho,  du an chung cu anh 14
Lumière Boulevard đã được mở bán hồi quý II năm ngoái, với giá khởi điểm từ 46 triệu đồng/m2. Chia sẻ với Zing, một môi giới bất động sản cho biết giá sơ cấp căn hộ tại dự án này hiện dao động 65-80 triệu đồng/m2. "Giỏ hàng tại dự án đã vơi đi nhiều, khách hàng mua sau sẽ có ít sự lựa chọn hơn và giá sẽ nhỉnh hơn theo từng đợt mở bán", người này nói thêm.
du an can ho,  du an chung cu anh 15
Trong khi đó, trên các trang rao vặt giá bán có phần phong phú hơn, dao động khoảng 46-100 triệu đồng/m2, tùy vị trí và loại hình căn hộ. Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án nằm trên khu đất rộng gần 3,4 ha này sẽ được bàn giao cuối năm nay.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt dự án căn hộ hạng sang cất nóc bên bờ sông Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO