Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định

07/12/2022 23:00

Làng Phú An ở thị trấn Cát Thành (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) nằm ven sông Ninh Cơ. Nơi đây, nhà cao tầng, biệt thự hiện đại với đủ kiểu kiến trúc, từ mái vòm, mái cong, thiết kế cầu kỳ với trị giá từ vài tỷ đến hàng trăm tỷ đồng mọc san sát nhau.

Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định ảnh 1
Nằm bên dòng Ninh Cơ, làng Phú An, thị trấn Cát Thành (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) xưa gồm 4 xóm (nay là tổ dân phố): Phú Thọ, Nam An, Liên Phú và Phú Cường. Làng Phú An có trên 800 hộ, gần 2.500 nhân khẩu với diện tích khoảng 4 km vuông.
Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định ảnh 2
Người dân vẫn gọi Phú An là làng tỷ phú vì nơi đây có đến 80% người dân làm nghề vận tải đường thủy, giàu có, phát đạt. Đội tàu vận tải của làng Phú An với hàng trăm chiếc đã có mặt trên khắp các dòng sông từ Bắc vào Nam và cả đường biển quốc tế. Ước tính, nghề vận tải biển của làng Phú An tạo việc làm thường xuyên cho hàng nghìn lao động.
Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định ảnh 3
Nhà cao tầng, biệt thự hiện đại tại khu vực này có đủ phong cách kiến trúc khác nhau; từ nhà kiểu hiện đại, sang trọng đến những mẫu nhà cầu kỳ của Châu Âu. Những căn nhà này có giá trị hàng tỷ đồng, thậm chí có những biệt thự được xây dựng với kinh phí cả trăm tỷ đồng.
Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định ảnh 4
Đi vào trong làng Phú An, nhà cao tầng mọc san sát nhau, có hàng trăm căn nhà giá trị từ 2 tỷ đồng trở lên.
Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định ảnh 5
Theo người dân ở đây, nghề vận tải thủy chuyên chở nông sản, giao thương với các tỉnh lân cận đã phát triển ở đây từ những năm 1950. Đến năm 1990, làng Phú An có đến 10 tàu sông tải trọng từ 70-150 tấn của các chủ tàu tư nhân. Cũng từ thời điểm này, nghề vận tải sông pha biển của dân làng Phú An phát triển sang bước mới.
Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định ảnh 6
Theo tiết lộ của người dân ở đây, trung bình mỗi gia đình ở đây đều sở hữu từ 1 đến 2 tàu vận tải. Vì thế, thu nhập của người dân nơi đây không thua kém những thành phố lớn, thường cao hơn mặt bằng chung ở nơi khác rất nhiều.
Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định ảnh 7
Thanh niên trong làng đua nhau làm ăn, không thoát ly lên các thành phố mà đem tiền về quê xây nhà, khiến làng nhỏ dày đặc những ngôi nhà lầu.
Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định ảnh 8
Người dân Phú An hầu hết đều theo Công Giáo
Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định ảnh 9
Tại làng tỷ phú này, vì đa số người dân phải Phú An quanh năm lênh đênh trên tàu nên làng xóm thường xuyên vắng vẻ; đặc biệt thanh niên, trai tráng.
Chiêm ngưỡng lâu đài ở làng tỷ phú từ trên cao
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO