Loạt điểm đến kỳ ảo ngỡ như xứ sở thần tiên

Hàn Mai| 18/01/2022 23:05

Thiên nhiên đã ban tặng cho những điểm đến này vẻ đẹp siêu thực khiến tín đồ xê dịch phải quyết đến một lần trong đời

 Hang động Waitomo - New Zealand

Hang động nằm tại thị trấn Waitomo thuộc vùng đảo Bắc New Zealand là nơi trú ẩn của hàng ngàn con đom đóm dưới độ sâu 40m. Những thiên thần ánh sáng này có tên khoa học là Arachnocampa Luminosa đã tạo ra một thứ ánh sáng có màu xanh da trời pha một chút xanh lá cây huyền ảo. Đặc biệt, bạn chỉ có thể nhìn thấy chúng tại vùng đất New Zealand xinh đẹp này.

Loạt điểm đến kỳ ảo ngỡ như xứ sở thần tiên - 1

Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới - Trung Quốc

Ngắm nhìn quang cảnh nơi đây ắt hẳn nhiều người sẽ nhận ra một hành tinh Pandora vốn xuất hiện trong bộ phim khoa học giả tưởng Avatar.

Loạt điểm đến kỳ ảo ngỡ như xứ sở thần tiên - 2

Trương Gia Giới nổi tiếng với 3.000 cột núi đá cao hàng nghìn mét, phủ đầy cây cối xanh um nhưng những gã khổng lồ trầm lặng là một lựa chọn hoàn hảo. Những cột đá được hình thành bởi phong hóa tự nhiên này thu hút 30 triệu du khách mỗi năm.

Điểm ấn tượng nhất chính là Cột trụ trời Nam là nguyên tác của dãy núi Hallelujah sau khi xuất hiện trong những thước phim bom tấn Avatar, đã tạo nên một cơn sốt trong công đồng các tín đồ ưa di chuyển. Khung cảnh tại dãy núi rất hoang sơ và hùng vĩ, những cột đá khổng lồ với những thảm cỏ đan xen, cùng với sương mù phủ quanh tạo nên một cảnh tượng đẹp như bạn đang lạc vào thế giới khác.

Công viên Quốc gia White Sand - Hoa Kỳ

White Sands là đồi cát trắng như tuyết nằm cách trung tâm quận Alamogordo, bang New Mexico, Mỹ khoảng 26km. Cát ở nơi đây không bao gồm thạch anh, nhưng lại có tinh thể thạch cao biến White Sands trở thành một thiên đường tuyết trắng có thật ngay tại hành tinh này.

Loạt điểm đến kỳ ảo ngỡ như xứ sở thần tiên - 3

White Sands National Park tọa lạc ở New Mexico (Mỹ). Đây là điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng nhất với du khách đến tham quan mỗi năm. Tinh thể thạch cao trắng như bông này bao phủ trên vùng đất rộng khoảng 710 km2, tạo khung cảnh đẹp đến vô thực. Với khoảng 4,5 tỷ tấn cát thạch cao, nơi đây cũng được coi là cồn thạch cao lớn nhất trái đất.

"Lâu đài bông” Pamukkale - Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale nằm ở thung lũng sông Menderes thuộc thành phố Denizli, Tây Nam của Thổ Nhĩ Kỳ, là một trong những điểm đến du lịch độc đáo nhất thế giới. Địa hình nơi đây cũng giống y như tên gọi của nó, các nhũ đá vôi độc đáo được tạo nên cùng với suối nước ngầm trong xanh chảy tràn tự nhiên và giàu khoáng chất..

Loạt điểm đến kỳ ảo ngỡ như xứ sở thần tiên - 4

Pamukkale được hình thành chủ yếu từ một dạng trầm tích lắng đọng chứa nhiều canxi cacbonat chảy qua các gờ đá trong nhiều thiên niên kỉ và tạo nên chuỗi những nhũ đá vôi trắng tinh xếp lớp lên nhau. Không hề quá khi đặt cho Pamukkale cái tên “lâu đài bông”. Thêm vào đó là những dòng suối nóng ngầm chảy qua, đọng lại giữa những lớp đá vôi tạo thành các hồ nước nhỏ xanh ngắt với mực nước chỉ hơn nửa mét.

Hang Marble - Chile

Được tạo thành bởi hơn 6.000 năm sóng cuốn trôi canxi cacbonat, màu xanh lam mượt mà và vết xoáy của các bức tường hang động là sự phản chiếu của nước trong xanh của hồ, chúng thay đổi về cường độ và màu sắc, tùy thuộc vào mực nước và thời gian trong năm.

Loạt điểm đến kỳ ảo ngỡ như xứ sở thần tiên - 5

Hang động nằm cách xa bất kỳ con đường nào và chỉ có thể di chuyển đến bằng thuyền. Các tour du lịch kéo dài 30 phút được điều hành bởi một công ty địa phương, với điều kiện thời tiết và nước cho phép.

Cánh đồng muối Salar de Uyuni  - Bolivia

Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, trải dài hơn 10.500 km2 thuộc cao nguyên Altiplano, phía tây nam Bolivia. Nằm ở độ cao 3.650 m so với mực nước biển, địa hình của khu vực hoàn toàn bằng phẳng và được tô điểm bởi những “hòn đảo” nhỏ.

Loạt điểm đến kỳ ảo ngỡ như xứ sở thần tiên - 6
Loạt điểm đến kỳ ảo ngỡ như xứ sở thần tiên - 7

Cao nguyên Altiplano không có cửa thoát nước, vì vậy khi nước hồ bốc hơi dưới ánh mặt trời khắc nghiệt, lớp muối và canxi sunfat vẫn còn sót lại trên mặt đất. Cùng với gió, những đụn muối ở Salar de Uyuni liên tục biến đổi theo thời gian.

Bãi biển Reynisfjara - Iceland

Nằm ở miền nam Iceland, cách thủ đô Reykjavik 177 km, bãi cát đen nổi tiếng này được bao quanh bởi các cao nguyên hùng vĩ, các vách đá dựng đứng và những vòm đá bazan huyền bí. Năm 1991, kênh truyền hình nổi tiếng National Geographic đã bình chọn Reynisfjara là một trong 10 bãi biển phi nhiệt đới đáng tham quan nhất hành tinh.Loạt điểm đến kỳ ảo ngỡ như xứ sở thần tiên - 8

Theo truyền thuyết dân gian Iceland, những tảng đá tuyệt đẹp xếp khối nơi đây chính là con quỷ kéo tàu, thuyền vào bờ. Một ngày nọ, chúng bất ngờ bị hóa thành đá do không trốn kịp khi ánh sáng mặt trời lên

Điều khiến Reynisfjara trở nên khác biệt so với tất cả những bãi biển khác là cát ở đây là cát núi lửa đen, đá cuội mịn, tạo thành một tổng thể vô cùng độc đáo. Bãi biển siêu đẹp này cũng từng xuất hiện trong phần 7 của loạt phim ăn khách Trò chơi vương quyền chiếu trên kênh HBO và trong bộ phim điện ảnh Star Wars .

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Loạt điểm đến kỳ ảo ngỡ như xứ sở thần tiên
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO