Loại trà nào có tác dụng hỗ trợ giảm cân, nhất là giảm mỡ bụng

Kiều Vũ (theo Healthe & Kusmitea)| 28/01/2024 20:46

Trà đen chứa caffeine, các hợp chất kích thích, các chất chống oxi hóa nên đây được coi là loại đồ uống hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng và có những tác dụng nhất định đối với bệnh tiểu đường.

Loại trà nào có tác dụng hỗ trợ giảm cân, nhất là giảm mỡ bụng
Trà đen là loại đồ uống được xem là có tác dụng đối với giảm cân, giảm mỡ bụng. Ảnh: Sưu tập

Việc kiểm soát lượng đường trong máu sau bữa ăn hoặc sau khi dùng đồ uống có đường là một cách quan trọng nhưng đơn giản để giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Trong khi đó, trà đen cải thiện mức glucose, có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường vì làm giảm đáng kể mức độ tăng đường huyết ở cả người lớn khỏe mạnh và những người mắc bệnh tiểu đường sau bữa ăn cũng như sau khi uống đồ uống có đường.

Trong trà đen có flavon - hợp chất này có khả năng kích thích các tế bào trong cơ thể, thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng diễn ra nhanh hơn. Với sự hỗ trợ của flavon sẽ giảm mỡ thừa, giảm mỡ bụng sau một thời gian sử dụng trà đen đều đặn. Ngoài ra, trà đen còn có khả năng làm sạch cơ thể bằng cách loại bỏ các độc tố có thể tích tụ bên trong. Điều này có lợi cho hệ tiêu hóa bằng cách hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể loại bỏ các chất cặn bã như mỡ thừa.

Nói một cách đơn giản, trà đen có thể giúp cảm thấy no hơn, từ đó giảm nhu cầu calo trong bữa ăn. Các chất có trong trà đen có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất , giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Trà đen có thể giúp kiểm soát huyết áp và đường huyết, điều này có thể tác động tích cực đến quá trình giảm cân.

Tuy nhiên, khi sử dụng trà đen cần chú ý một số tác dụng phụ. Đó là trà chứa nhiều caffeine, nên có thể gây ra tình trạng lo lắng, khó ngủ, thở nhanh, đau đầu, nhịp tim không đều, và huyết áp cao nếu uống với liều lượng lớn. Caffeine cũng có tác dụng làm tăng tiểu tiện, do đó, uống quá nhiều trà có thể gây mất nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại trà nào có tác dụng hỗ trợ giảm cân, nhất là giảm mỡ bụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO