Loại tôm "siêu to khổng lồ", đắt hơn cả tôm hùm nhập khẩu, nhà giàu đua nhau săn lùng

19/04/2022 18:53

Vào những dịp lễ, tết, loại tôm này còn được rao bán lên đến 3 - 4 triệu đồng mỗi kg.

Bề bề hay còn gọi là tôm tít, tôm tích, tôm thuyền là một trong những loại hải sản thuộc họ nhà tôm, thơm ngon nức tiếng. Điểm đặc biệt của loại tôm này chính là ngoại hình vừa giống tôm lại vừa giống bọ ngựa.

Đây là đặc sản rộ vụ vào tầm tháng 4 - 5. Trong các hàng quán, có thể dễ dàng thấy món ăn này. Tuy nhiên, chúng đa phần chỉ là loại bề bề bình thường size từ 15-20 con/kg, giá khoảng 200.000 - 250.000 đồng/kg. Còn những chú bề bề chúa, xếp vào dạng "siêu to khổng lồ" có trọng lượng lên đến 200gram thì lại cực hiếm.

Loại tôm siêu to khổng lồ, đắt hơn cả tôm hùm nhập khẩu, nhà giàu đua nhau săn lùng - Ảnh 1.

Ảnh: Hải sản Quảng Ninh.

Theo chia sẻ của một đầu mối buôn, những con bề bề cỡ lớn chỉ chiếm vài phần trăm trên tổng sản lượng của dòng tôm này. Trong hàng nghìn con mới có một con. Chính vì lẽ đó, loại hải sản này được săn lùng khá nhiều.

Tại cửa hàng, giá tôm tích bán lẻ loại 5 con/kg dao động 1,4 - 1,8 triệu đồng. Thậm chí, nếu rơi vào những dịp lễ, tết, loại tôm này còn được rao bán lên đến 3 - 4 triệu đồng mỗi kg. Tuy nhiên, không phải lúc nào cửa hàng cũng sẵn để giao cho khách.

Bề bề chúa có màu sắc khác hẳn với những con bề bề thông thường. Chúng thường có màu vàng, to ngang con tôm hùm. Bề bề chúa sống hoàn toàn ngoài tự nhiên, không thể nuôi được nên thịt của chúng rất đậm, chắc và ngọt, thơm ngon sánh ngang với tôm hùm.

Loại tôm siêu to khổng lồ, đắt hơn cả tôm hùm nhập khẩu, nhà giàu đua nhau săn lùng - Ảnh 2.

Bề bế có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Tuy nhiên, chọn con càng to càng ngon và chắc thịt. Bởi lẽ loại này vỏ chiếm phần lớn con tôm. Do đó, nếu mua loại có kích cỡ quá nhỏ thì phần vỏ nhiều hơn so với phần thịt. Bề bề để lâu hoặc chết thì thịt bề bề dễ tan thành nước, teo thịt.

Thịt của chúng cũng rất ngon, chứa nhiều Vitamin, chất sắt, đồng thời có hàm lượng Omega 3 và Omega 6 rất tốt cho hệ miễn dịch. Tôm tích là một trong những loại hải sản được ưa chuộng bởi thịt dai, chắc, ngọt, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như tôm tích hấp sả, tôm tích hấp bia, tôm tích nướng muối ớt, tôm tích rang muối, tôm tích rang me...

(Theo Tổ Quốc)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại tôm "siêu to khổng lồ", đắt hơn cả tôm hùm nhập khẩu, nhà giàu đua nhau săn lùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO