Loại rau rẻ tiền giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân

Kiều Vũ (tổng hợp từ Jutebag.co.uk & Linkedin)| 21/04/2024 14:35

Rau đay có tên khoa học là Corchorus Olitorius. Rau đay có những thành phần giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân với nhiều cách chế biến đơn giản.

Rau đay dễ trồng, ít sâu bệnh và có thể trồng quanh năm. Rau phát triển tốt nhất vào mùa hè nên rất phù hợp để bổ sung vào chế độ ăn để giải nhiệt.

Lá rau đay có nhiều đặc tính quan trọng trong việc giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể. Hàm lượng chất xơ cao của chúng rất cần thiết trong việc cải thiện tiêu hóa và giúp cảm thấy no lâu hơn.

Lá rau đay giàu đồng nên có thể giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol có lợi. Lá đay có khoảng 0,222 mg đồng, có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cũng như thúc đẩy giảm mỡ xấu.

Lá rau đay còn có rất nhiều vitamin A. Ăn rau đay thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa các tình trạng da kém, mụn trứng cá, đường nhăn và nếp nhăn, giúp làn da trông sẽ trẻ trung, khỏe mạnh. Vitamin A có trong lá rau đay cũng giúp thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của tóc.

Ngoài món canh rau đay nấu với cua hay tôm, có thể chế biến theo một số cách khác cho bữa ăn phong phú. Ví dụ, làm gỏi rau đay luộc trộn với chanh và dầu olive; ấp chín lá rau đay rồi trộn với thịt gà xé để tạo thành món trộn ngon miệng. Cũng có thể nghiền nhuyễn lá rau đay rồi thêm 1 ít muối để món khai vị bổ dưỡng. Lá rau đay non trộn cùng với các loại rau khác như bắp cải, dưa chuột, cà chua và sốt sẽ là món salad đơn giản, bắt mắt…

Lưu ý, khi mua rau đay cần chọn rau tươi, lá có màu xanh, không bị sâu bệnh, khô héo, dập ủng. Rau đay tươi trong ngày sẽ có mùi thơm tự nhiên đặc trưng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại rau rẻ tiền giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO