Loại rau được chứng minh giúp ngừa ung thư, giảm mỡ bụng hiệu quả

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 14/06/2024 09:36

Vào năm 2024, các nhà nghiên cứu từ Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Tây Ban Nha đã công bố một nghiên cứu trên tạp Nutrients: Bông cải xanh có thể giúp chống ung thư, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Loại rau được chứng minh giúp ngừa ung thư, giảm mỡ bụng hiệu quả
Bông cải xanh được chứng minh giúp chống ung thư, giảm mỡ bụng. Đồ họa: Hạ Mây

Nghiên cứu này có hơn 700.000 người tham gia, các nhà nghiên cứu đã phân tích kết quả và phát hiện ra rằng ăn nhiều bông cải xanh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Ăn nhiều bông cải xanh có thể giảm liên quan đến nguy cơ mắc bệnh ung thư tổng thể thấp hơn 36%.

Bông cải xanh rất giàu chất phytochemical được gọi là isothiocyanates, giúp chống ung thư hiệu quả.

Ngoài ra, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, bông cải xanh giúp giảm các bệnh ung thư như ung thư phổi, dạ dày, đại trực tràng, bàng quang, ung thư vú...

Bông cải xanh còn là một loại rau giàu chất dinh dưỡng thuộc họ cải, chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa rất tốt cho những người muốn giảm mỡ bụng.

Bông cải xanh ít calo và cho cảm giác no lâu. Trong quá trình giảm mỡ bụng, một mặt bạn cần giảm lượng calo nạp vào, mặt khác, phải cố gắng không bỏ đói bản thân mới đáp ứng được yêu cầu này.

Sau khi tập thể dục cường độ cao, khả năng miễn dịch của cơ thể con người sẽ tạm thời suy giảm. Bông cải xanh rất giàu carotene, kẽm và selen, có thể giúp phục hồi hệ thống miễn dịch của cơ thể con người.

Bông cải xanh rất giàu vitamin C, có thể cải thiện khả năng giải độc của gan, đồng thời tăng cường thể chất con người và thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của con người.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại rau được chứng minh giúp ngừa ung thư, giảm mỡ bụng hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO