Loại quả giàu chất chống oxy hoá có thể hỗ trợ chống béo phì

Kiều Vũ (T/H)| 29/11/2023 08:35

Đa phần trái cây chứa đường nhưng có nhiều loại có thể hỗ trợ chống béo phì và tốt cho quá trình giảm cân.

Loại quả giàu chất chống oxy hoá có thể hỗ trợ chống béo phì
Lựu là trái cây vừa giàu chất chống oxy hoá và có thể hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Sưu tập

Quả lựu

Lựu là loại trái cây có thể bảo vệ chống béo phì, giúp hạ huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường, hỗ trợ chống nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm. Những lợi ích sức khỏe này chủ yếu là do chất chống oxy hóa và các hợp chất polyphenolic bao gồm punicalagin, anthocyanin và tannin thủy phân. Lựu có ít calo và chất béo nhưng lại có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất nên tốt cho hỗ trợ giảm cân. 100g lựu cung cấp khoảng 83 calo. Nước lựu chứa hàm lượng chất oxy hóa cao hơn nhiều so với hầu hết các loại nước ép trái cây khác, cao hơn gấp 3 lần so với rượu vang đỏ và trà xanh.

Quả mọng

Đa phần loại quả mọng có vị ngọt nhẹ tự nhiên, ít calo và giàu chất xơ. Một cốc việt quất chứa 84 calo và 4 gam chất xơ. Đây là 14% tổng lượng khuyến nghị là 28 gram mỗi ngày cho chế độ ăn 2.000 calo. Hay 1 cốc dâu tây cắt lát chỉ chứa 54 calo và 3 gam chất xơ. Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa và cung cấp 114% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Dưa hấuLoại trái cây này chứa nhiều nước và ít calo nên rất lý tưởng để giảm cân khi bổ sung vào chế độ ăn. Dưa hấu là nguồn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa bao gồm beta carotene, lycopene và vitamin C. Ăn dưa hấu sẽ hỗ trợ cung cấp đủ nước cho cơ thể và cũng tạo cảm giác no.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại quả giàu chất chống oxy hoá có thể hỗ trợ chống béo phì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO