Loại lá hỗ trợ giảm cân và có lợi cho bệnh tiểu đường

Kiều Vũ (tổng hợp từ Healthline & Healthshots)| 11/03/2024 17:01

Trà lá ổi và chiết xuất từ lá ổi sẽ hỗ trợ giảm cân, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường nếu sử dụng đúng cách.

Loại lá hỗ trợ giảm cân và có lợi cho bệnh tiểu đường
Người muốn giảm cân và người mắc bệnh tiểu đường có thể tham khảo cách sử dụng trà lá ổi hoặc chiết xuất từ lá ổi. Ảnh: Sưu tập

Uống nước lá ổi hay trà lá ổi có tác dụng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, nhất là trong trường hợp gia đình có tiền sử mắc bệnh tiểu đường. Vì trà lá ổi có khả năng hỗ trợ kiểm soát mức glucose trong cơ thể bằng cách ức chế hoạt động của enzyme alpha-glucosidase. Nhờ đó, lượng đường huyết sẽ giảm mà không làm tăng sản xuất insulin trong cơ thể. Trà lá ổi giúp ngăn chặn sự tăng lên đột ngột của đường huyết sau khi ăn. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Một trong những lợi ích chính của lá ổi là giúp giảm cân. Khi uống nước lá ổi xay cùng với hoa quả khác sẽ giúp ngăn ngừa tinh bột nạp vào cơ thể và chuyển hóa thành đường, nhờ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Các hợp chất có trong lá ổi ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, từ đó giúp tăng cường việc đốt cháy chất béo và ngăn ngừa sự tích tụ của mỡ thừa.

Để nấu nước lá ổi an toàn, cần rửa sạch lá ổi hoặc búp ổi non để làm sạch bụi trên bề mặt lá. Đun nước sôi rồi cho lá ổi vào, đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút, tắt bếp, lọc chắt lấy nước ổi. Có thể thêm 1-2 thìa mật ong để dễ uống. Nước lá ổi có thể bảo quản bằng cách cho vào hũ thuỷ tinh, để trong ngăn mát tủ lạnh.

Lượng nước lá ổi mà có thể tiêu thụ trong một ngày cần tuân thủ một số yếu tố như tình trạng sức khỏe cá nhân, tình hình cơ địa và hướng dẫn từ bác sĩ. Riêng với trà lá ổi, chỉ nên sử dụng từ 2-3 lần/1 tuần và không quá 200ml nước trà mỗi lần uống.Thời điểm uống nước lá ổi tốt trong ngày phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu của mỗi người. Trong đó, đối với người có sức khỏe bình thường, thời điểm tốt nhất để uống trà lá ổi/nước lá ổi là sau bữa trưa, khoảng 1 tiếng sau khi ăn. Đối với những người mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, bệnh tim mạch, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe tương tự, thời điểm tốt nhất để uống trà lá ổi là sau bữa tối, khoảng 1 tiếng sau bữa ăn. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống, nhất là nếu có các vấn đề sức khỏe hoặc đang dùng các loại thuốc đặc trị khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại lá hỗ trợ giảm cân và có lợi cho bệnh tiểu đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO