Loại hạt giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể

Hoàng Xuyến (Theo Healthshots)| 19/01/2024 17:47

Hạt carom hay còn gọi là hạt ajwain có ​​thể là một sự bổ sung tốt cho chế độ ăn uống của bạn nếu muốn kiểm soát mức axit uric. Dưới đây sẽ là những lý do bạn nên đưa hạt carom vào chế độ ăn uống của mình.

Loại hạt giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể
Hạt carom giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể. Đồ họa: Hoàng Xuyến

Axit uric là chất thải tự nhiên của cơ thể, hình thành khi các hóa chất gọi là purin bị phân hủy. Những hóa chất này được phân hủy thành axit uric và cơ thể bạn sẽ loại bỏ nó thông qua việc đi tiểu và đi tiêu. Khi cơ thể bạn tạo ra quá nhiều axit uric, nó sẽ tích tụ trong máu và khớp, có thể gây viêm. Tình trạng sức khỏe này được gọi là bệnh gút, cũng có thể dẫn đến các bệnh về thận.

Lợi ích của carom trong axit uric1. Chứa đặc tính chống viêm

Axit uric gây viêm và thực phẩm có chứa đặc tính chống viêm có thể được đưa vào chế độ ăn uống của bạn. Axit uric tăng cao gây đau và sưng xương. Carom có chứa đặc tính chống viêm giúp giảm sưng tấy và khó chịu ở bàn chân. Việc bổ sung Carom vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm thiểu tình trạng sưng tấy nếu bạn dùng nó hàng ngày.

2. Giúp loại bỏ sỏi

Carom là một loại thảo dược hiệu quả có thể giúp bạn loại bỏ sỏi do axit uric gây ra. Uống carom và dung dịch muối đen có thể loại bỏ những viên sỏi này và hỗ trợ giải độc, đồng thời nó cũng sẽ giúp bạn thoát khỏi chứng đau xương.

3. Tăng tốc độ trao đổi chất

Tiêu thụ muối đen cộng với carom sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và phân hủy purin. Cơ thể sau đó sẽ tiến hành tích cực chuyển hóa protein, giúp tiêu hóa purin một cách thích hợp. Kết quả là một lượng lớn purine bị đào thải ra khỏi cơ thể và không thể tích tụ bên trong. Do đó, việc thường xuyên tiêu thụ carom và muối đen rất có lợi.

Cách giảm axit uric từ caromBạn có thể uống nước carom vào buổi sáng hoặc uống trà carom để loại bỏ axit uric. Dưới đây là một số cách để bạn sử dụng carom mang lại lợi ích cho sức khỏe:Cách làm nước carom

1. Ngâm một hoặc hai thìa hạt carom vào một bát nước sạch để làm nước carom (ngâm qua đêm)
2. Bạn có thể thêm một ít gừng hoặc muối đen vào nước để tăng thêm lợi ích.
3. Lọc nước carom và uống vào buổi sáng khi bụng đói để có kết quả tốt nhất.

Cách pha trà carom1. Đun sôi một hoặc hai cốc nước.
2. Thêm một ít carom vào đó cùng một ít gừng.
3. Để trong vài phút, đổ carom vào nước. Khi nước sôi trở lại, lọc hạt lấy nước và dùng nóng như trà.

Bài liên quan
  • Bún măng vịt - Món ăn yêu thương của bà
    Hễ mỗi khi các cháu ở quê có dịp ghé vô Sài Gòn đi du lịch hay công tác thì bà Tư phải nằng nặc tìm đủ mọi cách kéo về nhà bà để ăn uống và nghỉ ngơi. Bà toàn nấu những món ăn ngon để cho các cháu thưởng thức, nhất là món bún măng vịt sao lại ngon lạ ngon lùng đến như vậy.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại hạt giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO