Loại đường có thể phù hợp cho người mắc tiểu đường, ăn kiêng và giảm cân

KIỀU VŨ (THEO PHABLECARE)| 24/02/2024 16:43

Loại đường có chỉ số đường huyết thấp hơn đường trắng chính là đường thốt nốt. Do đó, người mắc bệnh tiểu đường hoặc ăn kiêng có thể hỏi ý kiến bác sĩ để sử dụng.

Loại đường có thể phù hợp cho người mắc tiểu đường, ăn kiêng và giảm cân
Khi chọn đường thốt nốt để sử dụng trong chế độ ăn của người tiểu đường, ăn kiêng hoặc giảm cân cần chú ý để chọn được loại nguyên chất. Ảnh: Sưu tập

Một thìa đường thốt nốt chứa 54 calo, 15g carbohydrate, 15g đường…; chỉ số đường huyết của đường thốt nốt là 41 – thuộc hàng thấp. Do đó khi sử dụng ở mức độ vừa phải thì lượng đường trong cơ thể không tăng quá mức cho phép.

Loại đường này còn có thể có cả tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu vì chứa ít glucose hơn và chỉ số đường huyết thấp, điều hòa được lượng đường trong máu. Có nghĩa khi sử dụng với một lượng vừa phải thì không làm đường huyết tăng quá mức hoặc giảm xuống một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, đường thốt nốt có thể hỗ trợ giảm cân nhờ chứa chất xơ tự nhiên và ít calo. Chất xơ trong đường thốt nốt giúp tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp kiểm soát lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Đây cũng là yếu tố để người ăn kiêng có thể sử dụng đường thốt nốt.

Tuy nhiên, người mắc bệnh tiểu đường không nên lạm dụng đường thốt nốt. Việc sử dụng lượng đường thốt nốt trong chế độ ăn uống như thế nào cần hỏi ý kiến bác sĩ để phù hợp với thực trạng bệnh.Bên cạnh việc tham vấn bác sĩ về lượng đường thốt nốt có thể sử dụng cho phù hợp thì điều quan trọng nhất là phải chọn được loại đường thốt nốt nguyên chất. Một trong những dấu hiệu của đường thốt nốt nguyên chất là khi nếm có vị hơi chua chứ không ngọt gắt như đường thốt nốt giả. Bên cạnh đó, quan sát kỹ sẽ thấy đường giả có những tinh thể trắng ánh lên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại đường có thể phù hợp cho người mắc tiểu đường, ăn kiêng và giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO