Loại cây cảnh cực hiếm khi ra hoa

15/04/2024 20:48

Cây lưỡi hổ, nha đam cùng một vài loài cây khác được các gia đình trồng trong nhà bởi đẹp, dễ chăm nhưng những loại cây này lại cực hiếm khi ra hoa.

Để làm sạch không khí, tạo không gian xanh cho ngôi nhà, các gia đình thường trồng nhiều cây cảnh, nhiều hoa xung quanh. Bên cạnh những loài cây xanh mướt quanh năm, nở hoa rực cả góc nhà như hoa hồng, hoa giấy thì có một số loại cây cảnh cực hiếm khi ra hoa. Trong đó, có thể kể tới một số loài cây cảnh sau đây:

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ còn được gọi là cây lưỡi cọp hay vĩ hổ, có tên khoa học là Sansevieria trifasciata. Lưỡi hổ có thân cây hình dẹt, mọng nước, nhìn hơi sắc nhọn nhưng thân cây lại rất mềm. Trên thân cây thường có màu xanh lá hoặc vàng dọc từ gốc đến ngọn. Cây lưỡi hổ có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới với hơn 70 loài khác nhau, trong đó phổ biến nhất là lưỡi hổ thái và lưỡi hổ cọp.

Khi ra hoa, cây lưỡi hổ thường nở thành từng cụm với nhau, mọc từ gốc lên và có hình quả tròn. Đây là một trong những loài cây cảnh hiếm ra hoa nhất. Theo quan niệm của người xưa, lưỡi hổ ra hoa là điềm báo may mắn đến với gia chủ, công việc, sự nghiệp được hanh thông, thuận lợi. Trồng cây lưỡi hỗ có tác dụng xua đuổi tà ma, đẩy lùi vận xấu, đem lại may mắn tài lộc cho gia chủ.

Cây nha đam

Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội - loài cây mọng nước thuộc chi Lô hội. Cây lô hội dễ trồng, dễ chăm nên được nhiều người trưng làm cây cảnh trong nhà. Tuy nhiên, chăm tốt đến mấy thì chúng ta cũng chỉ dễ dàng nhìn thấy phần lá lô hội xanh tốt, mọng nước chứ hiếm khi thấy nó ra hoa.

Theo quan niệm xưa, cây lô hội nở hoa là một sự dự báo điềm lành sắp tới, gia chủ sẽ vơi bớt muộn phiền để chào đón những điều may mắn, bình an.

Loại cây cảnh cực hiếm khi ra hoa-1
Những loại cây cảnh cực hiếm khi ra hoa (Ảnh: Pinterest)

Cây kim tiền

Một loài cây phong thuỷ được nhiều người ưa chuộng là cây kim tiền bởi cây này tượng trưng cho phú quý, tài lộc và sự sung tục. Cây kim tiền dễ chăm sóc, lá xanh quanh năm, xếp lại với nhau giống như chuỗi tiền xu.

Tuy nhiên, nếu để ý bạn sẽ thấy loài cây này hiếm khi ra hoa, phải hiếm lắm mới nở hoa.

Khi nở, hoa kim tiền có hình trụ dài mọc từ dưới gốc lên, hoa màu trắng, xếp thành các nếp hoa văn uốn lượn khá lạ và đẹp mắt.

Cây phát tài phát lộc

Cây phát tài phát lộc hay còn gọi là cây trúc phát tài, trúc phú quý, lucky bamboo,... Loài cây này thường được nhiều người chọn trồng trong nhà bởi không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa phong thuỷ ngay từ cái tên gọi.

Cây phát tài phát lộc cũng hiếm ra hoa nhưng khi ra hoa thì nó như báo hiệu cho những điều may mắn cả về con đường công danh sự nghiệp, tiền tài vật chất.

* Thông tin trên mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo VTC News

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại cây cảnh cực hiếm khi ra hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO