Loại cá bổ sung collagen làm đẹp da và góp phần giảm cân

Kiều Vũ (tổng hợp từ Eatingwell & Wildfoods)| 13/03/2024 09:38

Cá mòi là loại cá không hề đắt tiền, dễ tìm, là nguồn cung cấp collagen tốt và góp phần thúc đẩy giảm cân.

Cá mòi chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong khoảng 100g loại cá này sẽ có 1,9 g chất béo; 17,9g protein; 2.205g axit béo omega 3; 152 calo; 2.255 folate…

Cá mòi còn có hàm lượng vitamin D dồi dào kết hợp cùng các dưỡng chất cần thiết khác nên hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể một cách tốt nhất.

Nhờ lượng chất đạm nhiều, ít chất béo, cùng axit omega 3 đóng vai trò trung hòa lượng mỡ có trong cơ thể, cá mòi giúp người ăn đạt được lợi ích làm đẹp da, no lâu… Vì vậy, loại cá này cũng đặc biệt thích hợp bổ sung vào chế độ ăn cho những người béo phì, mắc bệnh tiểu đường đang muốn giảm cân.

Một điểm đặc biệt nữa của cá mòi là cả da và xương, thịt của nó đều là nguồn tăng lượng collagen cho cơ thể, thúc đẩy quá trình làm đẹp. Ở cá hồi hay cá thu cũng có nhiều collagen nhưng phần thịt cá lại không phải là nguồn cung cấp collagen phong phú. Trong khi đó, cá mòi với “lợi thế” là nhỏ nên sẽ ăn hầu hết nguyên con.

Muốn bổ sung cá mòi vào chế độ ăn cần chọn những con có mắt sáng trong, da óng ánh; lớp vảy còn nguyên, thịt hồng tươi và cấu trúc còn mềm.

Cá mòi có thể chế biến các món như om dưa, kho rục, chiên hoặc thêm thêm vào món salad, bánh mì sandwich…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại cá bổ sung collagen làm đẹp da và góp phần giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO