Loại bát, đĩa nào không nên mua?

07/09/2023 19:00

Nhiều người cứ thấy bát đũa đẹp là mua, mà không biết có những loại khó dùng, thậm chí có hại cho sức khỏe.

Bát có hoa văn vẽ trên men

Men nổi có chứa chất tạo màu khi gặp nhiệt độ cao dễ thôi nhiễm đến thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Đa phần các nhà sản xuất đều chọn bột màu hóa học giá rẻ chứa nhiều kim loại nặng như thủy ngân, chì, cadmium để tối ưu chi phí.

Do đó, hãy lựa chọn mua bát tráng men chìm hoặc bát trắng do không bị tác động, không bị giải phóng kim loại nặng.

Loại bát, đĩa nào không nên mua?-1

Bạn có thể kiểm tra bát tráng men tốt bằng cách búng nhẹ lên miệng bát. Sứ có khả năng chịu nhiệt cao cứng hơn với màu sắc đẹp, âm thanh giòn. Nếu âm thanh phát ra là đục nghĩa là sứ có nhiệt độ thấp bạn không nên mua.

Bát inox

Bát inox có hai lớp cách nhiệt, không dễ vỡ nên không nóng được nhiều người dùng yêu thích. Thế nhưng bát inox không phù hợp để đựng những thực phẩm có tính chua như nước cam, cà chua, chanh hoặc có tính kiềm mạnh như baking soda do đặc tính dễ ăn mòn và gây hại cho sức khỏe con người nếu dùng thường xuyên thời gian dài.

Nhiều loại bát inox được bán trên thị trường hiện nay có thể chứa nhiều kim loại nặng. Bạn cũng không nên dùng cọ đánh nồi để rửa bát inox để tránh bị trầy xước.

Loại bát, đĩa nào không nên mua?-2

Bát không có đế

Bát không có đế là lựa chọn của nhiều người do không tốn diện tích, có thể xếp chồng lên nhau nên nhiều người lựa chọn. Tuy bát không có đế có tính thẩm mỹ nhưng thực dụng lại kém. Khi ăn chúng có thể gây phiền phức vì trơn, nóng gây rơi vỡ. Do đó người dùng cần cân nhắc trước khi mua.

Bát có nhiều hoạ tiết

Bát có họa tiết hay chi tiết gồ ghề sẽ tạo điều khiển cho vi khuẩn tích tụ. Bạn không nên mua bát đũa chỉ vì hình thức bên ngoài. Hãy tìm hiểu kỹ những loại không phù hợp và có hại cho sức khỏe để tránh.

Theo VTC News

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại bát, đĩa nào không nên mua?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO