Loại bắp nếp thơm ngon độc đáo ở Quảng Nam

Kỳ Phong| 01/03/2024 08:41

Làng Cẩm Nam nhận được nhiều ưu đãi từ thiên nhiên, kết hợp sự cần cù, chịu khó của người dân nơi đây đã tạo ra những cánh đồng bắp nếp ngọt, thơm, mềm, dẻo mà không phải nơi nào cũng có được...

Loại bắp nếp thơm ngon độc đáo ở Quảng Nam - 1

Lễ cúng Thần Nông là hoạt động trong ngày hội bắp nếp. Ảnh: Q.T

Vào ngày 16 và 17/3, tại sân vận động Thanh Nam (phường Cẩm Nam, TP.Hội An) sẽ diễn ra ngày hội bắp nếp Cẩm Nam 2024.

Ngày hội sẽ có các hoạt động như lễ cúng Thần Nông, trưng bày các sản phẩm OCOP và trình diễn nghề, liên hoan các câu lạc bộ dân vũ, ẩm thực, hội thi tiếng hát nhà nông, thả hoa đăng...

Xưa kia, khu vực này còn chìm trong sông nước, người trong làng rủ nhau ra đây trồng cây lác để chắn nước, tích tụ phù sa. Một thời gian, phù sa sau mỗi đợt lũ lụt đọng lại tạo thành cồn như bây giờ. Thế nhưng, nơi đây đất bị pha cát, dòng nước xung quanh thuộc nước lợ nên ngoài cây bắp nếp, người dân không thể trồng cây gì khác. Dần dà, cồn này được phủ kín bởi những đám bắp nên người ta gọi là Cồn Bắp cho đến nay.

Trong nông nghiệp, Cẩm Nam trồng nhiều bắp bởi điều kiện thổ nhưỡng nơi đây là đất phù sa pha cát và có dòng nước lợ nhẹ chảy quanh năm. Hơn nữa, trồng cây bắp nếp cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao so với việc canh tác lúa.

Bắp Cẩm Nam ngọt thanh, dẻo thơm có tiếng. Vào mùa, bắp nếp Cẩm Nam được bày bán khắp nơi ở Hội An, là sản vật được du khách ưa thích.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại bắp nếp thơm ngon độc đáo ở Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO