Lo ngại về 3 tàu chiến Nga ở biển Baltic, Thụy Điển tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu

Bảo Anh| 16/01/2022 15:38

Sự hiện diện trực tiếp của các tàu Hải quân Nga ở Biển Baltic đã buộc Thụy Điển phải thay đổi mức độ sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang.

Thụy Điển lo ngại sự hiện diện 3 tàu chiến Nga ở biển Baltic
Tàu chiến "Ivan Gren" của Nga trong một chuyến thử nghiệp tại Biển Baltic đầu năm 2018. (Nguồn: mil.ru)

Báo Svenska Dagbladet dẫn lời Tư lệnh Bộ chỉ huy phản ứng nhanh quân đội Thụy Điển Mikael Claesson cho biết Lực lượng vũ trang Thụy Điển đã tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu do ba tàu chiến của Nga đến Biển Baltic.

Hiện tại, 3 tàu đổ bộ cỡ lớn gồm 2 tàu dự án 775 và 1 tàu loại “Ivan Gren" đang được bố trí gần Vịnh Gdansk. Tất cả những tàu nói trên đều đến khu vực này qua eo biển Đan Mạch, từ Bán đảo Kola.

Theo công bố, máy bay Gripen của Thụy Điển, cũng như máy bay các nước khác, đang theo dõi nhóm tàu Nga.

Ông Claesson lưu ý sự hiện diện trực tiếp của các tàu Hải quân Nga ở Biển Baltic đã buộc họ phải thay đổi mức độ sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang Thụy Điển.

Theo ông, trong những năm gần đây, ở các khu vực giáp biên giới với Thụy Điển, số lượng và chủng loại vũ khí, cả của Nga và các nước khác, đã tăng lên khá nhiều. Và giờ đây, hoạt động quân sự trong và xung quanh Biển Baltic đã ở một cấp độ hoàn toàn khác so với cách đây 6 hoặc 7 năm.

Ông nêu rõ: “Nhưng điều rất quan trọng cần nhấn mạnh là chúng tôi không muốn đánh động việc này quá mức, đây chỉ là cách hành động từ tình hình thực tế. Khi có điều gì đó thay đổi gần biên giới, chúng tôi sẽ phản ứng trong chừng mực có thể, loại bỏ mọi khả năng chuyển sang xung đột vũ trang”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lo ngại về 3 tàu chiến Nga ở biển Baltic, Thụy Điển tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO