Lo ngại căng thẳng leo thang, Italy hối thúc công dân rời Ukraine

Minh Quân| 13/02/2022 21:03

Ngày 12/2, Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio đã kêu gọi “tất cả công dân Italy đang ở Ukraine về nước bằng các phương tiện thương mại và hoãn mọi chuyến đi” tới đây.

(02.13) Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio. (Nguồn: AFP/Getty Images)
Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Trong tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp của Bộ Ngoại giao Italy về tình hình tại Ukraine ngày 12/2, trong bối cảnh nhiều nước phương Tây cảnh báo về khả năng Moscow sớm tấn công Kiev, Ngoại trưởng Di Maio cho biết lời kêu gọi mang tính “phòng ngừa” và nói thêm rằng Italy đã quyết định “đưa tất cả các nhân viên không thiết yếu từ Đại sứ quán ở Kiev về nước”.

Ông Di Maio cho biết Italy đang nỗ lực để tránh leo thang cuộc khủng hoảng Ukraine, rằng trong những ngày gần đây, ông đã “hội đàm với đồng cấp châu Âu và Ngoại trưởng Nga Lavrov.

Italy hoàn toàn công nhận sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và cam kết phối hợp chặt chẽ với đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) trong xác định lập trường vững chắc và theo đuổi một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng bằng cách duy trì các kênh đối thoại với Moscow”. Ông kết luận rằng sắp có các dấu hiệu giảm leo thang cụ thể.

Khuyến cáo trên được đưa ra sau những lời kêu gọi tương tự từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, Na Uy, Hà Lan và Australia.

Theo đài truyền hình nhà nước RAI, có khoảng 2.000 công dân Italy hiện đang ở Ukraine.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lo ngại căng thẳng leo thang, Italy hối thúc công dân rời Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO